Fialda Web Terminal, nền tảng giao dịch chứng khoán All-in-One, social trading platform, mạng xã hội chứng khoán số 1 Việt Nam, nơi chia sẻ ý tưởng và kiến thức đầu tư chứng khoán, kết nối với cộng đồng đầu tư chứng khoán sôi động nhất Việt Nam. Fialda là công cụ hỗ trợ đầu tư chứng khoán All-in-One trên nền Web, cung cấp cơ sở dữ liệu tài chính, chứng khoán, tin tức, hồ sơ doanh nghiệp, dữ liệu giá real-time chính xác, đầy đủ và hệ thống nhất Việt Nam. Fialda cung cấp các công cụ/tính năng: bảng giá chứng khoán siêu nhanh, giao dịch chứng khoán phái sinh, lọc cổ phiếu thông minh, F-Data, FData, dữ liệu phân tích kỹ thuật, dữ liệu PTKT, cập nhật dữ liệu AmiBroker, cập nhật dữ liệu Metastock, AmiBroker Plugin, cập nhật dữ liệu Forex, Cảnh báo cổ phiếu real-time...dựa trên công nghệ 4.0 Big Data và AI

Cung cấp giải pháp truyền thông, dịch vụ thông tin tài chính, dữ liệu thị trường cho các nhà đầu tư cá nhân & tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Thế Giới.

Phát triển các giải pháp giao dịch thông minh, chuyên sâu, được robot hóa dựa trên nền tảng công nghệ mới nhất AI & Big Data.

Tạo dựng một môi trường kinh doanh số, nơi tất cả mọi người đều có cơ hội phát triển sự thịnh vương cho bản thân.

Xây dựng một cộng đồng kết nối toàn bộ nhà đầu tư với chuyên viên môi giới, chuyên gia và doanh nghiệp.

Fialda Web Terminal

Fialda là Kênh thông tin chuyên sâu về các lĩnh vực kinh tế, tài chính & chứng khoán được cập nhật liên tục, chính xác và đầy đủ nhất Việt Nam áp dụng công nghệ 4.0 AI & Big Data. Tin tức và sự kiện doanh nghiệp được cập nhật liên tục. Thông tin về các giao diện cổ đông nội bộ, nhận định thị trường, phân tích chứng khoán qua lăng kính kỹ thuật, thông tin nhịp đập thị trường được cập nhật đầy đủ, liên tục và chính xác.

Theo chuyên gia, tiền nằm chờ trong tài khoản chứng khoán nhiều nhưng vấn đề nhà đầu tư có mạnh dạn giải ngân hay không.

 
Ông Nguyễn Thanh Lâm
 
Trao đổi với chúng tôi về con số 80.000 tỷ đồng tiền chờ trong tài khoản chứng khoán, ông Nguyễn Thanh Lâm, Giám đốc phân tích Khối khách hàng cá nhân, Investment Bank cho rằng tiền sẽ vào khi thị trường giảm đủ sâu để kích thích tham gia, đồng thời những yếu tố bất định được gỡ bỏ dần dần thông qua Fed tăng lãi suất xong.
 
Nhận định của ông ra sao về xu hướng thị trường trong tuần này, với tâm điểm là động thái nâng lãi suất của Fed vào giữa tuần?
 
Tuần mới tôi nghiêng về hướng thận trọng, ít nhất ở nửa đầu tuần. Diễn biến tuần rồi thị trường phản ứng tương đối kém, kể cả thị trường thế giới lẫn Việt Nam. Lý do nằm ở CPI của Mỹ cao hơn so với kỳ vọng dẫn tới lo ngại của nhà đầu tư rằng Fed vẫn phải tiếp tục quyết liệt trong điều hành lãi suất theo hướng tăng. Khi CPI ra, xác suất dự báo Fed nâng lãi suất ở mức 1% tăng lên so với trước. Nhiều khả năng Fed nâng lãi suất ở mức 0,75%.
 
Tuy nhiên trước khi thông tin này ra, thị trường sẽ lựa chọn giải pháp thận trọng, áp lực vẫn còn lớn ở vài ngày đầu tuần. Nếu Fed đưa ra mức tăng 0,75%, tôi nghĩ sau đó thị trường bắt đầu ổn định trở lại, cả thế giới lẫn Việt Nam.
 
Kịch bản thị trường giảm sâu khó có khả năng xảy ra, hiện vùng hỗ trợ mạnh là 1.217 điểm. Trừ khi thị trường thế giới có thông tin gì đó quá xấu, còn trong kịch bản bình thường thị trường giảm nhưng vẫn giữ được 1.217 điểm.
 
Một áp lực khác nghiêng về tâm lý nhiều, đó là chúng ta ở giai đoạn gần cuối quý 3. Thường cuối quý các công ty chứng khoán, đặc biệt những đơn vị cung cấp sản phẩm vốn vay vượt chuẩn sẽ phải tạm thời ngừng hoặc giảm bớt liên quan quy mô vốn vay. Điều này về tâm lý có thể ảnh hưởng lên thị trường. Tuy nhiên áp lực thực sự từ điều này trong giai đoạn hiện nay không lớn bởi nhà đầu tư sử dụng vốn vay không nhiều, nếu điều chỉnh sẽ không tạo áp lực bán lớn.
 
Được biết, tiền chờ trong tài khoản chứng khoán khoảng 80.000 tỷ. Một số nhận định cho rằng nhà đầu tư đang ở trạng thái chờ đợi, thăm dò, trực sẵn để giải ngân. Ông có đồng tình?
 
Tôi đồng tình ở chỗ thị trường bây giờ phần lớn nhà đầu tư ở trạng thái chờ đợi, không hẳn là không có tiền. Như đề cập ở trên, sức mua ở mức khiêm tốn, chưa dùng nhiều vốn vay. Lực bên người mua là lớn. Nhưng nếu lực đó không giải ngân thì thị trường vẫn có thể rớt, đây mới là vấn đề.
 
Nếu nhà đầu tư còn chưa thấy đủ rẻ, chưa giải ngân thì tiền vẫn nằm đấy, không đi vào thị trường, không tạo được lực cầu. Tiền sẽ vào khi thị trường rớt đủ sâu để kích thích tham gia, đồng thời những yếu tố bất định được gỡ bỏ dần dần thông qua Fed tăng lãi suất xong.
 
Có điểm rơi khá hay, sau đợt tăng lãi suất này phải đến tháng 11 Fed mới có động thái kế tiếp, nghĩa là trong tháng 10 là giai đoạn nghỉ. Nhìn lại, tháng 8 là tháng Fed không có động thái nâng lãi suất, theo đó thị trường có cơ hội hồi phục. Cá nhân tôi đánh giá tháng 10 nghiêng về hướng tích cực.
 
Hiện sắp có kết quả kết quả kinh doanh quý 3, ông đánh giá gam màu ra sao?
 
Nhìn chung bức tranh sẽ sáng màu. Thứ nhất, tăng trưởng chung của kinh tế trong quý 3 theo nhiều nhận định tốt hơn nhiều so với quý 2. Hai, qua trao đổi trong đội phân tích, bức tranh các ngành tương đối sáng sủa, đặc biệt với các ngành quý 3 năm trước bị ảnh hưởng nặng nề do COVID, tạo nền thấp, năm nay có thể đột biến. Có thể kể đến như ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ…
 
Ngoài ra một số ngành khác tương đối tốt hơn hoặc bằng kỳ vọng của nhà đầu tư, như ngân hàng, tuy nhiên ngành này lại có câu chuyện khác bởi kỳ vọng ở ngành này không chỉ nằm ở kết quả kinh doanh…
 
Với ngành ngân hàng, có nhận định cho rằng cuối năm sẽ có thêm đợt nới room tín dụng nữa. Quan điểm của ông thế nào?
 
Thứ nhất, dường như đợt rồi không có con số chính thức của NHNN cấp thêm tổng cộng bao nhiêu. Chỉ tiêu ban đầu tăng trưởng tín dụng là 14%. Tính tới đợt cấp room vừa rồi đã lên 13%, tức giữ lại 1%. Tôi nghĩ cũng có cơ sở để nghĩ điểm rơi khoảng tháng 11 còn một đợt cấp thêm nhưng mức cấp chỉ 1%, hoặc xem xét nới thì không nhiều, đợt cuối cùng không phải là lớn.
 
Câu chuyện triển vọng nhóm cổ phiếu ngân hàng có một số điểm lưu ý. Việc giảm giá vừa qua đến từ cấp thêm hạn mức tín dụng không như kỳ vọng của nhà đầu tư. Nhiều nhà đầu tư ở trạng thái mua chờ, kết hợp tin ra muốn chốt lời, nhưng tin ra không như kỳ vọng tạo áp lực bán tăng mạnh khiến nhóm này rớt.
 
Điểm nữa nhìn vào thanh khoản, dù đã thay đổi T+ nhưng thực tế thanh khoản chưa tăng, thậm chí sau lễ èo uột hơn. Trong bối cảnh thanh khoản không đủ mạnh, nhóm cổ phiếu vốn hóa cao như ngân hàng hay bất động sản thường khó chạy, đơn giản vì không đủ tiền.
 
Trong ngắn hạn nhóm ngân hàng khá lừ đừ, chưa có động lực tăng giá tốt. Tuy nhiên vẫn có một con sóng cho nhóm này nếu người ta lại bàn về đợt nới room nữa, nhưng sẽ không là con sóng lớn.
 
Về kết quả kinh doanh của nhóm ngân hàng, nhìn chung vẫn bằng và tốt hơn kỳ vọng. Sắp tới có Nghị định 153 sửa đổi, không hoàn toàn tác động trực diện tới ngân hàng mà tới bất động sản nhiều hơn nhưng cũng là nút thắt được gỡ. Tôi cho rằng nếu có thông tin này thị trường cần cả tháng để tiêu hóa được thông tin, quyết định có giúp được cho nhóm này hay không…
 
Xin cảm ơn ông!
 
Huyền Châm
Trang chủTổng hợp thị trườngThị trường HSXThị trường HNXThị trường UPCOMTin tức mới nhấtTin tức phổ biếnTin tức chứng khoánTin tức tài chính & ngân hàngTin tức bất động sảnTin tức kinh tế vĩ môTin tức doanh nghiệpTin tức thế giớiTin tức từ cộng độngWatchlistPortfolioPhân tích kỹ thuậtBảng giáCổ phiếu A-ZLọc cổ phiếuPhái sinh & Chứng quyềnCảnh báoTổng hợp thống kê thị trườngCổ phiếu trọng yếuCập nhật kết quả kinh doanhBáo cáo & DownloadTổng hợp báo cáo phân tích quýVNINDEXVN30VNXALLSHAREHNXINDEXHNX30UPINDEXDSVBTWCTTADGLQNFTMGDTBAFHPTPCNBIOTA9SIVAPSCTRHLRAPICTGSMBVE2HLANSHHDCPECLKWETFTIPNLSDNPCMDNDTTCICJCVPCTV4AICHOTAAVNVTVRGHPBPICPNGPIDHCCGASX26PATCEOPISVHFSSGDVPDSTCOMTDSCCLCHSMHCTHWTTDMSHDC1AG1TNBVPRE12GTDSGBTBFCCNSLHVNVTEILBHLBBBSSRAIBDTBTBCESRFTHDGICHDASJEH11DSGMACBELPMWHNDPACKTCDDGVMSVPWFUEMAV30VAVCTCTNWPTEVC2PTLTL4TVSBSDAPTMVBDUSFMCHPDSZEIPAMTCLG9HNPCSMHUGHJCMNDVTHMECHEVISGTCJVE4SZGADCDHDSZLBMPNTWKTTHANTIDATAGGGSGRPVMSDAVHDCDHGEXPTGDLTBTNPVSBQBTPHBCFNDCTHTBSLDAEVC9SHSVFGATSCMCRALNCTBLTPGCVCBMELBSRSDUDMNHMSPTTBLNBCRKLBSFCVPDCSISCCL10SABBFCPHCTS3SDGPXMPFLXPHVCIDNLHFCTDHTCTTRAHRCSD8EFILPTHBDHDBDPHTMCMRFKDCVLWLBECTIEMSTLTTSCDTPNTCOPCVDBVE8TTTGH3VC3CABHMCYEGDLRTVNMSNMLCSKVLECSFNRTBTBXFLCFUEKIV30AGPBPCTNHPVPLGCBHNSDPLPBRCLPOSLSGTVGNNTCLLQCCHEJVPGIDIVIHPTICSCHRBGTSBSAVNZTH1UICC47SDKRCCHVTVIWVSFBTBNDNGDWTBDPTVMSBSEAMICMKVPSWSDCHJSHDGPSETOWVGVCAPNSGSEPDL1KHPPSNXDCHNBPNCHLSCETABSE1VFVN30TEGC32VJCDTGBCPPHRBTPSDVSTTVEOFTBRBSCTDPPTBBDTDOPCTFGABNXTHIGBT6BMGTJCBHGBWAVMKSDTRCDSHNG20EPCVPAVMTIHKVNFPDCICGTMXHNADDHCCACDGMCFAPHTVMPGIVSANTLHDWGTADNAHGTCTDVICTOTMHLTYASBDSAMSHGITDMLSVPHTA3TIGSFINTPLLMBVSMTVBABTDMHKBFGLDIDDVCVCEVMATNIDSCMTADNDTTAUSCSVGCRETISVTXAMPHTIVTBDP2AGXDNWHTNFOCTTHLCSMH3PPHCYCASMNHHWCSMBSPSCTHNSHBDAHSMCCMXNCGSHCHHNCIGBBCSZBQHDPLCCPIPPIL44HVAFUCTVGF3VCTCTAVNBKDHFTIL45PJSSTCBMIVLBDATRGCHESDFCDNNMCORATHLTPVCVSNTHGUDCTMPTINBCGDSDBIGL61SD2APFPXTDVWNACCLHVETPMCSMASGPDSPMTPEVGPPPVWSMQBPENFSOS72SMTNOSTLDHEMPGDPLOHAVOGCMBNGMHTUGL12DAGPQNHHCVLPSP2BSHGEESDYPOWPVRABBBSPQBSDC2CTNMTGEIDPLXE29LHCAMVVSIABRVFCBTDCLWVCRBVLVGPNBBPHHBAXC4GPCTSKGDCFC21BCMPLAPDNVTISGSDIHHATCATSVCPTDADSKSHCH5MWGAAAVESAFNDXJVCBBHNJCOILDIGVTLVXTSHETCMFUEFCV50VVSTIXSBSTGGPCEDLMTTPTXMCNCSCRBCBUDLDRLLCDS99CMMMDFFRTKSTBMCTTGHLDTDFSEBTCHTTBCKGCLCQNCVIMTSJDHTDWSNAPHBHVBCMPTSCIVCSVDNOCBCAGNVLVQCSGNNBWABWSPBSHASBRABIVNPPVGVMGDCRMDCHTEKSQGMAHC1TCDVSCPEGMNBHGWVNESD3KTWNAFXDHONEDRCSFGILSVRCVLGLUTDRGX77HMGBVBL18HSMACMPTSHU4VNLPC1BGWJOSSSFGVTPHSPJTAASNBTBMJPLPBWELBMVGSVNHSVITDTABCVTRNO1VPBKLMNS2HAFEPHTKGQNUHSANAUTVBVGRHLCNAWVSMLSSFUCTVGF4GMXBDWVNDTHSD2DSCSFIDLASTTZUSDHHRPCGVCPPGNVTGHU1DTLCQNS4APOMSVDHBSTCRCDCVNSINNTSGHNISGDDCMNHTIBCDZMSPIKIPKSSDNCCTXTVCITQPXSVIXPNTNVBARMTLPCNAIVSNASKCEHMHNAGBLIANTPHNALTVOSCC4VTMNRCBTHHAGDKCHVHDTDSCLPNDHSIBMNVNTIFSTELFUEIP100RICTMBPPSQSTHSLBSGHU6L35CMNPSIAGMDRHCTBVEFYBCVHHS27KBCBBMTDCCCITNSCT3PTNFUEVN100ATBDGCHUBCLMOCHSBBACELCMNCSPAIPRCLM3CTSALVBRRSKNVGGDGWTNGTVWNDPPSBHFXMDAFICHSGICNODEDTKNQTHTTDBTBNWCMTVCGSJCHTPDTICRCKHSLHGNSTVTZDRITHMKHGHASBVGVSHMSRUDJMCCVOCPSDHPGQPHFUESSVFLSD9LM7LNCMTHGEGHWSDHACX8PITVBGSBMHNFGSMVHMSEDHACBT1UNIILCSMNMESVLCSAFASTAGRSD6PPYBCVKHDBMSPX1LDGVTKLMCEBSDPRBVHVKCSBVVE3HTCSRBNT2POTCBSMBBTNPCT6NETBTSCMSSAVNLGAMSHSVINCDCSATGPMGPTXNSCSJ1BHACKASHIMGGCVNTCKMTBPBTIDPSPVSTSDVNSSHVHGVC5APGBLWVHCSSMTRCSJFVEAKGMM10VINSBAADPVLFV12AVFXMPYTCSPMTDGIMPDHBSIPTRTDXPTTSLM8TEDFTSHAHHECDHGV21WSSQHWPNJPGVVAFUMCGLCSJDDVGHPPAFXFUESSV50CE1PVOPV2VIEDVMVCFTVHHHSPREMCDVCAIDVSTPNTTPASHCMBSQKSBEMETVTAAMHLYTKCS74DACTTCHT1TMSMCMDDNSLSONWRBCVSEHDPFCNSGIA32HPXCMVVCMXMCEVFFUEKIVFSHPHBHCS55BDBCPHTETCMWBVNICFL40TNCAMEFHNTCLVDLHIIDSNSCYPAPCTPABTGCBSCDSALNHCDDMCDNREEMCHFCMCKDNHVSDJAGEVHLRDPHTMMIMPVHFRCPDVPRTVGTSPCKACHEPVABGHCHHPPNPBIDTAWKSDVITMTLHVXL63ACSTBWACBDGTCMIPOBVIFMDGVUAVGIMMLCLGCCMQNTCFMTTNLMHDXGVNYBKCHDOTC6PDRST8IMEVKPTNMBTTDCLPCFSGHHNGCC1MCPHFBCIASDNDXLFPTTRSDQCVDPVTAVTDPBCTBCDADTALIJCBMFPXCKSFTV3SBTNQNCSTCIIDPSARTCCRBRSPTHHPMSSNHCTIRCSJMBMVSTWTN1ILACVTSNZTW3BTVDTTMSTPWATIECK8CHPMA1CKVPVBHAIBCCDPPHVGDPCORSNTHTVAQSPVFRSSCTQWTSTISHSSBGKMBLFBSTQNWHARKHLWSBVDSCI5DTESB1TR1TTEXHCDTVFOXDXVBOTDP3KOSTGPSKHVPSC12ACGVE1VTVTHPTLHLIGVTOPSHKTSSZCHOMKSVCCVVCWHUTDWCPVIPGBKMTNVPNEMHAMSNCTCBVTCV11HD2FUCVREITFIRNDWAGGPPTPCCVFSPTCBDGVBHPMBHHVHTGLTCSGTBALPEQTPBSVNBHKS12ANVTB8STBTMGVVNC22VNMSJSPSLDMSUEMG36NBEVIBDHNNAVVC7CSVQNSKCBBXHPVLHSPUPHCIPYBMSVTVIDCDRSIGDC4HRTCQTMPYVW3LTGD17BCOCHCSRCEMGTMTPMTHBCVNGECIDBCTA6MCGTCOVXBBWSDXSTANQNPVIPTNAPVTKLFLGMTTFVESGLWAPPVNCB82CMGNEDTSDDCTVSGIDCQTPPANVECFUEVFVNDCMPSSIND2TV1TKASIICENLCGLDPFUCTVGF5NQBEVESRTSIDSD1DTBSACAVCPMPVXPD11NTBVNXBTGSVHDBMCCPNBPBRCTNTEICPXAPETICILBCCFVACLSDBC92HKTCGVHNRNHPSD4L14THUTQNPIVTV6TTLKHWBMDLO5AATBBTVTJCDODDVTPSTOPASPPVVVGLPIADCHCTWPVADLGBIISDDDHMTFCVMDQTCGDATDBSCJITCPOVHPWDP1CPAPTPDFFGILPXLPGTCAVS96L62ACCSCOTPPCBIVMCC69MFSCEGLCCBICBHPHIDPDBMEFWTCHCISC5PWSDASMVCDANSBGSGBTSBVCXVC1HIOSD7SPHGPCMQNCDPQCGMGCHQCVTSCANDPGPROITSDLDX20L43VCCDICPCMVIGTDNPSPHTLSTLFUEDCMIDCADHMRAGFHCDNDFXLVVGCV15HAXHC3LAWPMJSASHD8MPCSJGGMCSTGBCAHNMPSGDNEPGSPPEDMCVTQMASPVYFT1KPFVC6VLAISTVIRSTHSTKNSSSCGNTFPVDGNDMIEGLTEIBDPMVNACNGCLXFUESSV30ICTDCGTBHLAFSAPBNAXMDDBDVE9MBGUCTEINKDMTV2TPCTLIHD6ASAGTTBEDMEDDS3PHPAPLLMIHAPFHSBHILAIDTAPCHPBPPVEBSITLGNFCDOCVSTHCBCMFVNRGERKTLCCTKKCAAHSPDIDJHPIGCFFDCLDWUPCMIGMTSVPIVBBLGLSHPFUEBFVNDHDMMKPTOSDTCMVNPMSITANNCCPCHGMTVDICCFRMHHGTS4NWTGVRPJCKMRSHXCMKDNTASGTHBDHCKVCIN4CNNELCCIDSBHFBASGCDM7BTUEVSLICHU3TDWTARFUEMAVNDLIXACVNBCPLENKGVTPTKUAPCBKGDNHPVXNABPTOFCSFBCNGCVRESDXPXIDTHTCWHADFITAMDCARPPCSGOGSPGMDNHAMGRVDTSD5HTVSQCTVPAMCDNMVHECNTNUESWCDHPSBLVNITMWNasdaqDow 30 FuturesNasdaq FuturesNasdaq 100FTSE 100KOSPIShanghaiHang Seng FuturesChina A50KOSPI 200 FuturesS&P 500CAC 40Dow 30DAXNikkei 225Hang SengDAX FuturesFTSE 100 FuturesS&P 500 FuturesCAC 40 FuturesNikkei 225 FuturesVN30F2409VN30F2QVN30F2406VN30F1QVN30F2405VN30F2MVN30F2404VN30F1MCPOW2309CHPG2337CTPB2304CMSN2317CVIC2314CMBB2315CVRE2312CVHM2317CTCB2310CVIC2309CSTB2316CPOW2315CFPT2305CVHM2313CMBB2317CHDB2306CSTB2312CVRE2322CHPG2343CTPB2305CVHM2312CHPG2339CSTB2322CVNM2314CVPB2309CMSN2313CVIB2305CTPB2401CMBB2312CHPG2334CTCB2302CMSN2307CSTB2334CACB2401CSTB2324CSHB2303CMBB2314CVNM2308CSTB2325CSHB2304CVIB2401CMBB2309CSTB2313CVPB2318CSTB2327CNVL2305CFPT2318CVPB2312CVRE2313CVNM2315CMWG2313CHPG2326CMSN2302CVRE2319CSTB2330CSTB2326CVPB2321CSTB2335CVIB2307CVIC2308CPOW2313CSHB2305CVPB2322CMBB2316CVPB2319CVRE2317CMWG2305CHPG2401CSTB2338CMWG2314CPOW2314CVPB2315CTCB2309CVIB2304CHPG2338CMWG2318CMWG2316CMSN2315CMWG2309CSTB2333CVIB2302CSTB2318CVRE2320CPOW2308CMBB2401CPDR2305CTPB2306CVIB2306CACB2307CSTB2336CTCB2311CVHM2319CVRE2315CFPT2309CFPT2310CHPG2309CVNM2313CSTB2332CVPB2316CFPT2317CTCB2401CHPG2332CMBB2318CHPG2315CPOW2306CVNM2306CSTB2319CMWG2315CMBB2306CFPT2316CVIC2313CFPT2313CVRE2308CMBB2311CHPG2328CVNM2310CVIC2306CVHM2302CTCB2307CVRE2303CACB2304CVNM2316CSTB2337CFPT2315CVHM2311CHPG2329CVHM2307CACB2305CSTB2306CVPB2314CHPG2331CVIC2312CMSN2316CHPG2336CVPB2311CMWG2310CSTB2328CHPG2322CSTB2401CHPG2333CVHM2401CVRE2323CVHM2316CTCB2306CSTB2331CVHM2315CVNM2311CSHB2302CMSN2311CSHB2306CVPB2320CHPG2342CHPG2316CHPG2319CVRE2321CVPB2305CFPT2314CHPG2321CVRE2318CHPG2340CVHM2318CMWG2317CACB2306CTCB2312CVPB2317CHPG2341CMWG2312