Fialda Web Terminal, nền tảng giao dịch chứng khoán All-in-One, social trading platform, mạng xã hội chứng khoán số 1 Việt Nam, nơi chia sẻ ý tưởng và kiến thức đầu tư chứng khoán, kết nối với cộng đồng đầu tư chứng khoán sôi động nhất Việt Nam. Fialda là công cụ hỗ trợ đầu tư chứng khoán All-in-One trên nền Web, cung cấp cơ sở dữ liệu tài chính, chứng khoán, tin tức, hồ sơ doanh nghiệp, dữ liệu giá real-time chính xác, đầy đủ và hệ thống nhất Việt Nam. Fialda cung cấp các công cụ/tính năng: bảng giá chứng khoán siêu nhanh, giao dịch chứng khoán phái sinh, lọc cổ phiếu thông minh, F-Data, FData, dữ liệu phân tích kỹ thuật, dữ liệu PTKT, cập nhật dữ liệu AmiBroker, cập nhật dữ liệu Metastock, AmiBroker Plugin, cập nhật dữ liệu Forex, Cảnh báo cổ phiếu real-time...dựa trên công nghệ 4.0 Big Data và AI

Cung cấp giải pháp truyền thông, dịch vụ thông tin tài chính, dữ liệu thị trường cho các nhà đầu tư cá nhân & tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Thế Giới.

Phát triển các giải pháp giao dịch thông minh, chuyên sâu, được robot hóa dựa trên nền tảng công nghệ mới nhất AI & Big Data.

Tạo dựng một môi trường kinh doanh số, nơi tất cả mọi người đều có cơ hội phát triển sự thịnh vương cho bản thân.

Xây dựng một cộng đồng kết nối toàn bộ nhà đầu tư với chuyên viên môi giới, chuyên gia và doanh nghiệp.

Fialda Web Terminal

Fialda là Kênh thông tin chuyên sâu về các lĩnh vực kinh tế, tài chính & chứng khoán được cập nhật liên tục, chính xác và đầy đủ nhất Việt Nam áp dụng công nghệ 4.0 AI & Big Data. Tin tức và sự kiện doanh nghiệp được cập nhật liên tục. Thông tin về các giao diện cổ đông nội bộ, nhận định thị trường, phân tích chứng khoán qua lăng kính kỹ thuật, thông tin nhịp đập thị trường được cập nhật đầy đủ, liên tục và chính xác.

VN-Index sụt giảm gần 15 điểm tuần qua, đúng vào thời điểm hội tụ của phiên đáo hạn phái sinh và đợt tái cân bằng danh mục quỹ ETF ngoại, không phải là một tổn thất quá lớn. Tuần tới thị trường sẽ phản ứng với quyết định tăng lãi suất của FED và các chuyên gia cho rằng đó rất có thể là tin xấu cuối cùng trong ngắn hạn.

Chỉ số VN-Index.

Mặc dù trong phiên tái cơ cấu ETF cuối tuần thanh khoản đã tăng lên, nhưng tổng thể giao dịch tuần qua vẫn ở mức thấp trong 6 tuần gần nhất. Các chuyên gia cho rằng việc thị trường điều chỉnh chưa đủ hấp dẫn ở nhiều cổ phiếu có thể là nguyên nhân khiến dòng tiền chưa đẩy mạnh mua vào.

Việc FED sẽ tăng lãi suất trong tuần tới tuy nằm trong dự đoán của thị trường, nhưng vẫn sẽ là tin bất lợi nhất trong ngắn hạn. Mặc dù vẫn quan ngại những ảnh hưởng trung và dài hạn của xu hướng tăng lãi suất rất nhanh từ FED, các chuyên gia cũng lạc quan về cơ hội đầu tư ngắn hạn khi thị trường phản ứng với những tin xấu. Hầu hết các nhận định đều cho rằng cơ hội giải ngân tốt cho các vị thế ngắn hạn là cuối tháng 9 hoặc tuần đầu tháng 10.

Về dài hạn, tác động của xu hướng thắt chặt tiền tệ toàn cầu cũng như định hướng duy trì quyết tâm hạn chế tăng trưởng tín dụng trong nước sẽ khiến thị trường chứng khoán gặp nhiều khó khăn. Lượng tiền mặt sẽ bị cạnh tranh do nhu cầu vốn từ hoạt động kinh tế sản xuất kinh doanh.

- Nguyễn Hoàng – VnEconomy: VN-Index có tuần giảm điểm thứ hai liên tiếp và áp lực tăng dần về cuối tuần. Nhịp hồi quá ngắn trong khi diễn biến bất lợi gia tăng và thị trường phái sinh chiết khấu rất lớn khiến thị trường lo ngại xu hướng điều chỉnh ngắn hạn chưa kết thúc. Quan điểm của anh chị thế nào?

 Nguyên nhân chính của đợt giảm hai tuần qua có thể bởi quyết tâm giữ tăng trưởng tín dụng năm nay ở mức 14% , đã làm cho room tín dụng ở các tháng cuối năm còn lại rất ít. Từ đó, ảnh hưởng rất lớn tới dòng vốn lưu động trên thị trường chứng khoán do dòng tiền có thể bị rút ra nhằm tài trợ cho các hoạt động kinh doanh bên ngoài. Hay nói cách khác, thị trường giảm là do thiếu tiền.

Ông Nguyễn Văn Sơn

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chuyên gia phân tích CTCP Chứng khoán Phú Hưng: Tôi cùng quan điểm xu hướng điều chỉnh ngắn hạn có thể chưa kết thúc. Không chỉ vì thị trường có tuần giảm điểm thứ hai liên tiếp và mức chiết khấu lớn trên thị trường phái sinh, mà còn bởi các thông tin tiêu cực đang còn ở phía trước sẽ khiến cho thị trường ít có cơ hội phục hồi trở lại vào tuần sau. Trong đó, dự báo FED sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp vào tuần tới đang chi phối các quyết định ngắn hạn của nhà đầu tư.

Ngoài ra, nguyên nhân chính của đợt giảm hai tuần qua có thể bởi quyết tâm giữ tăng trưởng tín dụng năm nay ở mức 14% của ngân hàng Nhà nước nhằm hướng chính sách tiền tệ theo hướng thắt thặt, đã làm cho Room tín dụng ở các tháng cuối năm còn lại rất ít, đồng nghĩa với dòng vốn tài trợ cho nền kinh tế sẽ ở trạng thái “cầu lớn hơn cung” rất nhiều. Từ đó, ảnh hưởng rất lớn tới dòng vốn lưu động trên thị trường chứng khoán do dòng tiền có thể bị rút ra nhằm tài trợ cho các hoạt động kinh doanh bên ngoài. Hay nói cách khác, thị trường giảm là do thiếu tiền.

Nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng từ lần tăng lãi suất trong tuần tới của FED. Bởi vì, mỗi hành động thay đổi lãi suất điều hành từ FED đều sẽ tác động tới các quyết định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, và chính sách tiền tệ của Việt Nam có thể dần thắt chặt hơn sau mỗi lần tăng lãi suất từ FED. Do vậy, thị trường đang tương đối thận trọng với sự kiện của tuần tới. Vì thế, mà xu hướng điều chỉnh ngắn hạn có thể vẫn chưa dừng lại.

Ông Nguyễn Việt Quang - Giám đốc Trung tâm kinh doanh 3 Yuanta Hà Nội: Quan điểm của tôi mấy tuần nay vẫn xuyên suốt và không có thay đổi: Thị trường đã kết thúc nhịp điều chỉnh và đây là nhịp giảm để có thể bắt đầu 1 sóng mới. Thị trường giai đoạn này và giai đoạn tới thiên về kịch bản “swing” trong biên độ 150-200 điểm. Việc điều chỉnh hiện tại khả năng cao vẫn chưa đủ và sẽ điều chỉnh tiếp mục tiêu là vùng quanh đáy cũ quanh 1.140 điểm.

Ông Trần Đức Anh - Giám đốc chiến lược thị trường Chứng khoán KBSV: Thông tin về lạm phát tháng 8 của Mỹ, cũng như diễn biến tiêu cực của chứng khoán toàn cầu đã ngăn cản đà hồi phục của thị trường trong tuần qua, trong bối cảnh thông tin trong nước là tương đối trầm lắng.

Trong tuần sau, diễn biến thị trường sẽ phụ thuộc nhiều vào kết quả cuộc họp của FED. Trong kịch bản FED tăng lãi suất ở mức 0.75%, mức độ tác động sẽ không quá lớn do nằm trong kỳ vọng của thị trường và sự chú ý của thị trường sẽ hướng tới bài phát biểu của chủ tịch FED sau cuộc họp để tìm kiếm cơ sở dự báo cho động thái của FED trong các kỳ họp tiếp theo. Ngược lại, nếu FED tăng lãi suất ở mức 1%, các phiên điều chỉnh sâu của chứng khoán toàn cầu nhiều khả năng sẽ xuất hiện và tạo áp lực lên thị trường trong nước.

Ông Lê Đức Khánh - Giám đốc phân tích Chứng khoán VPS: Theo tôi áp lực điều chỉnh của thị trường vẫn còn. VN-Index đã đảo xuống dưới các đường trung bình động ngắn ngày cũng thể hiện trạng thái của thị trường yếu đi với nhiều khả năng vận động điều chỉnh ở trong khu vực 1.225 – 1.230 – 1.235 điểm. Tất nhiên ngưỡng hỗ trợ “siêu mạnh” vẫn có thể đang ở khu vực 1.230 điểm (+/- 5 điểm).

Còn diễn biến trên thị trường phái sinh đôi khi phản ứng mạnh hơn cả về 2 chiều lên và xuống trong khi các chỉ số chứng khoán cơ sở vận động biên độ hẹp hơn. Dù sao đi nữa tôi cũng không mong đợi một đợt sụt giảm mạnh mà trái lại là một số phiên điều chỉnh rung lắc ở đầu tuần tới, trước khi quay trở lại khu vực vùng 1.235 – 1.255 điểm.

Ông Trần Hà Xuân Vũ - Trưởng phòng Tư vấn đầu tư Khách hàng cá nhân Chứng khoán Rồng Việt: Tôi thấy thị trường giằng co tuần rồi và có dấu hiệu suy yếu. Khi tiệm cận vùng 1.250 điểm, lực cung tăng mạnh trong khi cầu không nhiều. Tôi cho rằng thị trường trong thời gian tới vẫn còn khá nhiều rủi ro và cần thêm tín hiệu để xác định xu hướng.

- Nguyễn Hoàng – VnEconomy: Sự thận trọng thể hiện khá rõ trong thanh khoản tuần qua khi sụt giảm xuống dưới mức trung bình 13 ngàn tỷ đồng khớp lệnh mỗi phiên. Có quan điểm thanh khoản yếu do thị trường đang đối diện nhiều sự kiện như ETF tái cơ cấu, đáo hạn phái sinh hay ngại FED tăng lãi suất... Tuy nhiên cũng có quan điểm cho rằng mức điều chỉnh ở giá cổ phiếu vẫn chưa đủ hấp dẫn nên dòng tiền vẫn chờ. Lý do nào thuyết phục anh chị hơn?

Ông Nguyễn Việt Quang - Giám đốc Trung tâm kinh doanh 3 Yuanta Hà Nội: Chúng ta cần nhìn tổng quan từ lúc bắt đầu nhịp sóng hồi vừa rồi nhiều cổ phiếu đã hồi phục từ đáy rất mạnh, phần lớn hồi phục 30-50% thậm chí có cổ phiếu còn tăng hơn gấp đôi từ đáy như VGC, CKG, FTS,…nên việc chốt lời và thị trường khó có thể tăng thêm là điều hiển nhiên.

Việc lo ngại các thông tin bên ngoài hoặc phái sinh đáo hạn tôi cho chỉ là một phần, điều quan trọng nhất là vùng giá nhiều cổ phiếu chưa chiết khấu ổn về vùng hợp lý để dòng tiền lớn tham gia giải ngân trở lại.

 Chúng ta đang quan tâm và đầu tư vào các cổ phiếu riêng lẻ chứ không đầu tư hết vào các cổ phiếu, nên chỉ các cổ phiếu đáp ứng được tiêu chuẩn đầu tư hoặc đầu cơ. Và các cơ hội vẫn đang có trên thị trường cho dù không là phổ biến nhiều như giai đoạn 2020 – 2021.

Ông Lê Đức Khánh

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chuyên gia phân tích CTCP Chứng khoán Phú Hưng: Theo tôi, cả hai lý do trên đều khá thuyết phục, nhưng nguyên nhân chính làm dòng tiền chung của thị trường suy giảm là bởi chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước.

Với mục tiêu giữ ổn định vĩ mô, Việt Nam cần phải giữ mức tăng trưởng tín dụng ở mức vừa phải nhằm kiềm chế lạm phát, cũng như giữ tỷ giá của VND ổn định. Hiện tại, tôi cho rằng chính sách như vậy là rất tốt và chuẩn xác.

Tuy nhiên, dưới góc độ của thị trường chứng khoán thì việc “room” tăng trưởng tín dụng còn lại ít, sẽ là một thông tin tiêu cực, vì dòng tiền chung sẽ bị giảm đi. Và dường như thị trường chứng khoán đang ngấm dần tác động tiêu cực từ việc room tín dụng không thay đổi ở mức 14%, khi thanh khoản liên tục sụt giảm trong những phiên giao dịch gần đây.

Ông Trần Hà Xuân Vũ - Trưởng phòng Tư vấn đầu tư Khách hàng cá nhân Chứng khoán Rồng Việt: Tôi cho rằng các yếu tố như ETF tái cơ cấu, đáo hạn phái sinh hay lo ngại FED tăng lãi suất... là những yếu tố chính khiến dòng tiền rụt rè. Về điều chỉnh ở giá cổ phiếu, chỉ có một số nhóm ngành tăng mạnh và vượt đỉnh trong nhịp hồi vừa qua, đa phần các cổ phiếu vẫn thấp so với đỉnh trước đó.

Ông Lê Đức Khánh - Giám đốc phân tích Chứng khoán VPS: Có nhiều lý do khiến thanh khoản đang duy trì ở mức thấp – đặc điểm của thị trường chứng khoán vận động trong bối cảnh câu chuyện lạm phát, tình hình FED tăng lãi suất đi kèm với diễn biến điều chỉnh của nhiều chỉ số chứng khoán thế giới.

Theo tôi thị trường Việt Nam cũng đang ở trong pha điều chỉnh trung gian và thanh khoản thấp cũng là đặc trưng của giai đoạn này khi lực cầu/cung cổ phiếu sẽ cân bằng hơn. Ai bán cổ phiếu cũng đợi mua lại giá tốt – ai muốn mua cũng chọn lọc kỹ cổ phiếu để mua vào – dòng tiền phân hóa và chỉ số ít cổ phiếu lại có giao dịch sôi động hơn các cổ phiếu khác. Nhiều cổ phiếu vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh với áp lực bán vẫn diễn ra, tâm lý chờ đợi thời điểm mua vào, chờ đợi mặt bằng cổ phiếu giảm về mức giá hấp dẫn hơn để mua cũng là tâm lý của 1 bộ phận nhà đầu tư... Tôi tin có nhiều yếu tố ảnh hưởng chứ không chỉ riêng một lý do cụ thể nào.

 Việc lo ngại các thông tin bên ngoài hoặc phái sinh đáo hạn tôi cho chỉ là một phần, điều quan trọng nhất là vùng giá nhiều cổ phiếu chưa chiết khấu ổn về vùng hợp lý để dòng tiền lớn tham gia giải ngân trở lại.

Ông Nguyễn Việt Quang

Ông Trần Đức Anh - Giám đốc chiến lược thị trường Chứng khoán KBSV: Tôi cho rằng tâm lý thận trọng của nhà đầu tư tuần qua là hoàn toàn hợp lý trong bối cảnh thị trường có nhiều sự kiện quan trọng diễn ra, đặc biệt là kỳ họp tháng 9 của FED diễn ra vào ngày 21/9 tới đây. Nhìn ở góc độ tích cực, thanh khoán suy yếu ở giai đoạn thị trường điều chỉnh dưới tác động của thông tin tiêu cực và thị trường toàn cầu lao dốc, cho thấy sự vững vàng nhất định của thị trường Việt Nam tương đồng với bối cảnh vĩ mô trong nước thuận lợi.

- Nguyễn Hoàng – VnEconomy: Tuần tới FED được cho là sẽ tăng lãi suất với hai lựa chọn là 0,75 điểm phần trăm hoặc 1 điểm phần trăm sau khi số liệu lạm phát tháng 8 gây bất ngờ. Chứng khoán Mỹ đang điều chỉnh để chiết khấu rủi ro này khi DJA hay S&P500 đều thủng đáy ngắn hạn tuần trước. Liệu đây đã là thông tin bất lợi cuối cùng trong ngắn hạn đối với thị trường trong nước?

Ông Nguyễn Việt Quang - Giám đốc Trung tâm kinh doanh 3 Yuanta Hà Nội: Theo tôi trong ngắn hạn thì đây có lẽ là thông tin bất lợi cuối cùng, nhưng trung và dài hạn hơn thì còn rất nhiều biến số. Chứng khoán Mỹ tôi thấy đà giảm vẫn còn nên khả năng điều chỉnh mạnh hơn xác suất vẫn cao và thị trường Việt Nam sẽ chịu áp lực tâm lý phần nào.

Ông Lê Đức Khánh - Giám đốc phân tích Chứng khoán VPS: Tôi vẫn chia sẻ với các nhà đầu tư cá nhận về quan điểm đầu tư đó là luôn có nhiều nguyên nhân chi phối ảnh hưởng đến dòng tiền, tâm lý, hành vi, chiến lược giao dịch của các thành phần đang tham gia thị trường.

Bối cảnh vĩ mô, môi trường đầu tư luôn thay đổi. Những yếu tố như lạm phát cao ở các nền kinh tế trên thế giới, chính sách tiền tệ thắt chặt của các ngân hàng trung ương... cũng sẽ ảnh hưởng đến diễn biến, cơ hội trên thị trường – tất nhiên đó cũng được coi là thông tin bất lợi với chứng khoán trong nước. Nhưng, vẫn phải là từ Nhưng, chúng ta đang quan tâm và đầu tư vào các cổ phiếu riêng lẻ chứ không đầu tư hết vào các cổ phiếu, nên chỉ các cổ phiếu đáp ứng được tiêu chuẩn đầu tư hoặc đầu cơ. Và các cơ hội vẫn đang có trên thị trường cho dù không là phổ biến nhiều như giai đoạn 2020 – 2021.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chuyên gia phân tích CTCP Chứng khoán Phú Hưng: Về mặt thông tin thuần túy, tôi cho rằng sau khi tin FED thay đổi lãi suất trong cuộc họp tuần tới được công bố chính thức thì có thể là tác động tâm lý ngắn hạn cũng sẽ qua đi.

Tuy nhiên, nếu đứng dưới góc động ảnh hưởng lên nền kinh tế Việt Nam và thị trường chứng khoán Việt Nam, và cụ thể ở đây là dòng tiền chung trên thị trường chứng khoán, thì tác động từ hành động nâng lãi suất của FED vẫn còn hiện hữu và nó sẽ phản ánh dần dần vào xu hướng dài hạn của thị trường.

Theo tôi, nếu FED nâng lãi suất 0,75% vào tuần tới, thì chúng ta cần phải tính tới kịch bản dòng tiền chung trên thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục bị thu hẹp. Và thực khó để kỳ vọng thị trường có triển vọng tươi sáng vào quý IV.

 Nhìn ở góc độ tích cực, thanh khoán suy yếu ở giai đoạn thị trường điều chỉnh dưới tác động của thông tin tiêu cực và thị trường toàn cầu lao dốc, cho thấy sự vững vàng nhất định của thị trường Việt Nam tương đồng với bối cảnh vĩ mô trong nước thuận lợi.

Ông Trần Đức Anh

Ông Trần Đức Anh - Giám đốc chiến lược thị trường Chứng khoán KBSV: Thông tin xoay quanh cuộc họp của FED là yếu tố đáng chú ý nhất tiềm ẩn nhiều tác động mạnh lên chứng khoán toàn cầu cũng như trong nước. Ở  mức độ nhẹ hơn, một số thông tin có thể có ảnh hưởng đến thị trường trong tuần tới như số liệu lạm phát ở Nhật cũng chính sách tiền tệ của BOJ, BoE, chỉ số S&P PMI của EU và Mỹ, doanh số bán nhà ở Mỹ...

Trong nước, thị trường cũng đang chờ đợi Nghị định sửa đổi 153 về thị trường trái phiếu doanh nghiệp sớm được Chính phủ ký kết và ban hành. Các thông tin này chưa thể đánh giá là tích cực hay tiêu cực cho đến khi số liệu chính thức được công bố. 

Ông Trần Hà Xuân Vũ - Trưởng phòng Tư vấn đầu tư Khách hàng cá nhân Chứng khoán Rồng Việt: Nhiều khả năng đây là thông tin bất lợi trong ngắn hạn đối với thị trường trong nước. Tuy nhiên, không loại trừ những thông tin khác đang nằm ngoài kịch bản của nhiều nhà đầu tư khi bối cảnh thế giới còn nhiều phức tạp.

- Nguyễn Hoàng – VnEconomy: Thị trường sắp bước vào mua báo cáo tài chính quý III. Nếu phải “timing” về thời điểm giải ngân, anh chị sẽ tư vấn như thế nào?

 Nhà đầu tư cần phải có vị thế “cash” (tiền mặt) trước khi nghĩ đến việc giải ngân.

Ông Trần Hà Xuân Vũ

Ông Nguyễn Việt Quang - Giám đốc Trung tâm kinh doanh 3 Yuanta Hà Nội: Tôi nghĩ thị trường chứng khoán Việt Nam khả năng cao sẽ tạo đáy và bắt đầu sóng mới vào cuối tháng này hoặc muộn thì đầu tháng sau. Nếu đúng như kịch bản tôi dự đoán thì sẽ có vài phiên thị trường giảm rất mạnh nên nhà đầu tư cần bán sát thị trường và có những hành động hợp lý.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chuyên gia phân tích Công ty CP Chứng khoán Phú Hưng: Mặc dù, tôi không đặt nhiều kỳ vọng vào sự tích cực của thị trường trong quý IV, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng với mùa báo cáo quý III sắp tới, thị trường vẫn sẽ có những đợt sóng hồi phục nhỏ.

Tôi cho rằng, cơ hội để tận dụng các “con sóng” nhỏ đó có thể sẽ tới vào tuần cuối của tháng 9 hoặc tuần đầu của tháng 10. Và cơ hội chỉ dành cho những cổ phiếu có dự báo kết quả kinh doanh quý III thực sự tích cực, với mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận vượt hơn kỳ vọng của thị trường.

Ông Trần Đức Anh - Giám đốc chiến lược thị trường Chứng khoán KBSV: Theo tôi thời điểm sau khi FED công bố mức tăng lãi suất và thị trường có thời gian hấp thụ các tác động tiêu cực (nếu có) sẽ thích hợp để nhà đầu tư giải ngân với kỳ vọng vào mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III.

Ông Lê Đức Khánh - Giám đốc phân tích Chứng khoán VPS: Với từng nhóm nhà đầu tư khác nhau với chiến lược đầu tư ngắn/dài – người theo trường phái đầu cơ ngắn hạn, người theo đuổi trường phái đầu tư giá trị, đầu tư tăng trưởng... thì với nhà đầu tư tầm nhìn dài luôn có “timing” mua. Giải ngân miễn là cổ phiếu đó đang ở vùng giá hấp dẫn, chiết khấu nhiều do với mức định giá ước tính.

Đối với nhà đầu tư theo đuổi trường phái ngắn hạn thì lại là cổ phiếu gì. Vẫn có những cổ phiếu đi ngược xu hướng chung, những cổ phiếu xuất sắc triển vọng hơn các cổ phiếu khác thì vẫn nên chú ý về điểm mua sát hơn chút. Thị trường thuận lợi có nhiều cơ hội hơn và giải ngân không quá khó khăn nhưng với thị trường trong giai đoạn như hiện nay thì việc căn điểm mua cũng nên chú ý thêm, bênh cạnh đó vẫn phải xem NAV, danh mục đầu tư, đang “kẹp hàng” gì? mã nào lãi/lỗ thế nào để xem nên giải ngân ít hay nhiều hoặc đợi giá hồi để bán.

Ông Trần Hà Xuân Vũ - Trưởng phòng Tư vấn đầu tư Khách hàng cá nhân Chứng khoán Rồng Việt: Theo tôi nhà đầu tư nên xác định trước các nhóm ngành được hưởng lợi và chờ những tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường để giải ngân. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần phải có vị thế “cash” (tiền mặt) trước khi nghĩ đến việc giải ngân.

Theo VN Economy
Trang chủTổng hợp thị trườngThị trường HSXThị trường HNXThị trường UPCOMTin tức mới nhấtTin tức phổ biếnTin tức chứng khoánTin tức tài chính & ngân hàngTin tức bất động sảnTin tức kinh tế vĩ môTin tức doanh nghiệpTin tức thế giớiTin tức từ cộng độngWatchlistPortfolioPhân tích kỹ thuậtBảng giáCổ phiếu A-ZLọc cổ phiếuPhái sinh & Chứng quyềnCảnh báoTổng hợp thống kê thị trườngCổ phiếu trọng yếuCập nhật kết quả kinh doanhBáo cáo & DownloadTổng hợp báo cáo phân tích quýVNINDEXVN30VNXALLSHAREHNXINDEXHNX30UPINDEXDSVBTWCTTADGLQNFTMGDTBAFHPTPCNBIOTA9SIVAPSCTRHLRAPICTGSMBVE2HLANSHHDCPECLKWETFTIPNLSDNPCMDNDTTCICJCVPCTV4AICHOTAAVNVTVRGHPBPICPNGPIDHCCGASX26PATCEOPISVHFSSGDVPDSTCOMTDSCCLCHSMHCTHWTTDMSHDC1AG1TNBVPRE12GTDSGBTBFCCNSLHVNVTEILBHLBBBSSRAIBDTBTBCESRFTHDGICHDASJEH11DSGMACBELPMWHNDPACKTCDDGVMSVPWFUEMAV30VAVCTCTNWPTEVC2PTLTL4TVSBSDAPTMVBDUSFMCHPDSZEIPAMTCLG9HNPCSMHUGHJCMNDVTHMECHEVISGTCJVE4SZGADCDHDSZLBMPNTWKTTHANTIDATAGGGSGRPVMSDAVHDCDHGEXPTGDLTBTNPVSBQBTPHBCFNDCTHTBSLDAEVC9SHSVFGATSCMCRALNCTBLTPGCVCBMELBSRSDUDMNHMSPTTBLNBCRKLBSFCVPDCSISCCL10SABBFCPHCTS3SDGPXMPFLXPHVCIDNLHFCTDHTCTTRAHRCSD8EFILPTHBDHDBDPHTMCMRFKDCVLWLBECTIEMSTLTTSCDTPNTCOPCVDBVE8TTTGH3VC3CABHMCYEGDLRTVNMSNMLCSKVLECSFNRTBTBXFLCFUEKIV30AGPBPCTNHPVPLGCBHNSDPLPBRCLPOSLSGTVGNNTCLLQCCHEJVPGIDIVIHPTICSCHRBGTSBSAVNZTH1UICC47SDKRCCHVTVIWVSFBTBNDNGDWTBDPTVMSBSEAMICMKVPSWSDCHJSHDGPSETOWVGVCAPNSGSEPDL1KHPPSNXDCHNBPNCHLSCETABSE1VFVN30TEGC32VJCDTGBCPPHRBTPSDVSTTVEOFTBRBSCTDPPTBBDTDOPCTFGABNXTHIGBT6BMGTJCBHGBWAVMKSDTRCDSHNG20EPCVPAVMTIHKVNFPDCICGTMXHNADDHCCACDGMCFAPHTVMPGIVSANTLHDWGTADNAHGTCTDVICTOTMHLTYASBDSAMSHGITDMLSVPHTA3TIGSFINTPLLMBVSMTVBABTDMHKBFGLDIDDVCVCEVMATNIDSCMTADNDTTAUSCSVGCRETISVTXAMPHTIVTBDP2AGXDNWHTNFOCTTHLCSMH3PPHCYCASMNHHWCSMBSPSCTHNSHBDAHSMCCMXNCGSHCHHNCIGBBCSZBQHDPLCCPIPPIL44HVAFUCTVGF3VCTCTAVNBKDHFTIL45PJSSTCBMIVLBDATRGCHESDFCDNNMCORATHLTPVCVSNTHGUDCTMPTINBCGDSDBIGL61SD2APFPXTDVWNACCLHVETPMCSMASGPDSPMTPEVGPPPVWSMQBPENFSOS72SMTNOSTLDHEMPGDPLOHAVOGCMBNGMHTUGL12DAGPQNHHCVLPSP2BSHGEESDYPOWPVRABBBSPQBSDC2CTNMTGEIDPLXE29LHCAMVVSIABRVFCBTDCLWVCRBVLVGPNBBPHHBAXC4GPCTSKGDCFC21BCMPLAPDNVTISGSDIHHATCATSVCPTDADSKSHCH5MWGAAAVESAFNDXJVCBBHNJCOILDIGVTLVXTSHETCMFUEFCV50VVSTIXSBSTGGPCEDLMTTPTXMCNCSCRBCBUDLDRLLCDS99CMMMDFFRTKSTBMCTTGHLDTDFSEBTCHTTBCKGCLCQNCVIMTSJDHTDWSNAPHBHVBCMPTSCIVCSVDNOCBCAGNVLVQCSGNNBWABWSPBSHASBRABIVNPPVGVMGDCRMDCHTEKSQGMAHC1TCDVSCPEGMNBHGWVNESD3KTWNAFXDHONEDRCSFGILSVRCVLGLUTDRGX77HMGBVBL18HSMACMPTSHU4VNLPC1BGWJOSSSFGVTPHSPJTAASNBTBMJPLPBWELBMVGSVNHSVITDTABCVTRNO1VPBKLMNS2HAFEPHTKGQNUHSANAUTVBVGRHLCNAWVSMLSSFUCTVGF4GMXBDWVNDTHSD2DSCSFIDLASTTZUSDHHRPCGVCPPGNVTGHU1DTLCQNS4APOMSVDHBSTCRCDCVNSINNTSGHNISGDDCMNHTIBCDZMSPIKIPKSSDNCCTXTVCITQPXSVIXPNTNVBARMTLPCNAIVSNASKCEHMHNAGBLIANTPHNALTVOSCC4VTMNRCBTHHAGDKCHVHDTDSCLPNDHSIBMNVNTIFSTELFUEIP100RICTMBPPSQSTHSLBSGHU6L35CMNPSIAGMDRHCTBVEFYBCVHHS27KBCBBMTDCCCITNSCT3PTNFUEVN100ATBDGCHUBCLMOCHSBBACELCMNCSPAIPRCLM3CTSALVBRRSKNVGGDGWTNGTVWNDPPSBHFXMDAFICHSGICNODEDTKNQTHTTDBTBNWCMTVCGSJCHTPDTICRCKHSLHGNSTVTZDRITHMKHGHASBVGVSHMSRUDJMCCVOCPSDHPGQPHFUESSVFLSD9LM7LNCMTHGEGHWSDHACX8PITVBGSBMHNFGSMVHMSEDHACBT1UNIILCSMNMESVLCSAFASTAGRSD6PPYBCVKHDBMSPX1LDGVTKLMCEBSDPRBVHVKCSBVVE3HTCSRBNT2POTCBSMBBTNPCT6NETBTSCMSSAVNLGAMSHSVINCDCSATGPMGPTXNSCSJ1BHACKASHIMGGCVNTCKMTBPBTIDPSPVSTSDVNSSHVHGVC5APGBLWVHCSSMTRCSJFVEAKGMM10VINSBAADPVLFV12AVFXMPYTCSPMTDGIMPDHBSIPTRTDXPTTSLM8TEDFTSHAHHECDHGV21WSSQHWPNJPGVVAFUMCGLCSJDDVGHPPAFXFUESSV50CE1PVOPV2VIEDVMVCFTVHHHSPREMCDVCAIDVSTPNTTPASHCMBSQKSBEMETVTAAMHLYTKCS74DACTTCHT1TMSMCMDDNSLSONWRBCVSEHDPFCNSGIA32HPXCMVVCMXMCEVFFUEKIVFSHPHBHCS55BDBCPHTETCMWBVNICFL40TNCAMEFHNTCLVDLHIIDSNSCYPAPCTPABTGCBSCDSALNHCDDMCDNREEMCHFCMCKDNHVSDJAGEVHLRDPHTMMIMPVHFRCPDVPRTVGTSPCKACHEPVABGHCHHPPNPBIDTAWKSDVITMTLHVXL63ACSTBWACBDGTCMIPOBVIFMDGVUAVGIMMLCLGCCMQNTCFMTTNLMHDXGVNYBKCHDOTC6PDRST8IMEVKPTNMBTTDCLPCFSGHHNGCC1MCPHFBCIASDNDXLFPTTRSDQCVDPVTAVTDPBCTBCDADTALIJCBMFPXCKSFTV3SBTNQNCSTCIIDPSARTCCRBRSPTHHPMSSNHCTIRCSJMBMVSTWTN1ILACVTSNZTW3BTVDTTMSTPWATIECK8CHPMA1CKVPVBHAIBCCDPPHVGDPCORSNTHTVAQSPVFRSSCTQWTSTISHSSBGKMBLFBSTQNWHARKHLWSBVDSCI5DTESB1TR1TTEXHCDTVFOXDXVBOTDP3KOSTGPSKHVPSC12ACGVE1VTVTHPTLHLIGVTOPSHKTSSZCHOMKSVCCVVCWHUTDWCPVIPGBKMTNVPNEMHAMSNCTCBVTCV11HD2FUCVREITFIRNDWAGGPPTPCCVFSPTCBDGVBHPMBHHVHTGLTCSGTBALPEQTPBSVNBHKS12ANVTB8STBTMGVVNC22VNMSJSPSLDMSUEMG36NBEVIBDHNNAVVC7CSVQNSKCBBXHPVLHSPUPHCIPYBMSVTVIDCDRSIGDC4HRTCQTMPYVW3LTGD17BCOCHCSRCEMGTMTPMTHBCVNGECIDBCTA6MCGTCOVXBBWSDXSTANQNPVIPTNAPVTKLFLGMTTFVESGLWAPPVNCB82CMGNEDTSDDCTVSGIDCQTPPANVECFUEVFVNDCMPSSIND2TV1TKASIICENLCGLDPFUCTVGF5NQBEVESRTSIDSD1DTBSACAVCPMPVXPD11NTBVNXBTGSVHDBMCCPNBPBRCTNTEICPXAPETICILBCCFVACLSDBC92HKTCGVHNRNHPSD4L14THUTQNPIVTV6TTLKHWBMDLO5AATBBTVTJCDODDVTPSTOPASPPVVVGLPIADCHCTWPVADLGBIISDDDHMTFCVMDQTCGDATDBSCJITCPOVHPWDP1CPAPTPDFFGILPXLPGTCAVS96L62ACCSCOTPPCBIVMCC69MFSCEGLCCBICBHPHIDPDBMEFWTCHCISC5PWSDASMVCDANSBGSGBTSBVCXVC1HIOSD7SPHGPCMQNCDPQCGMGCHQCVTSCANDPGPROITSDLDX20L43VCCDICPCMVIGTDNPSPHTLSTLFUEDCMIDCADHMRAGFHCDNDFXLVVGCV15HAXHC3LAWPMJSASHD8MPCSJGGMCSTGBCAHNMPSGDNEPGSPPEDMCVTQMASPVYFT1KPFVC6VLAISTVIRSTHSTKNSSSCGNTFPVDGNDMIEGLTEIBDPMVNACNGCLXFUESSV30ICTDCGTBHLAFSAPBNAXMDDBDVE9MBGUCTEINKDMTV2TPCTLIHD6ASAGTTBEDMEDDS3PHPAPLLMIHAPFHSBHILAIDTAPCHPBPPVEBSITLGNFCDOCVSTHCBCMFVNRGERKTLCCTKKCAAHSPDIDJHPIGCFFDCLDWUPCMIGMTSVPIVBBLGLSHPFUEBFVNDHDMMKPTOSDTCMVNPMSITANNCCPCHGMTVDICCFRMHHGTS4NWTGVRPJCKMRSHXCMKDNTASGTHBDHCKVCIN4CNNELCCIDSBHFBASGCDM7BTUEVSLICHU3TDWTARFUEMAVNDLIXACVNBCPLENKGVTPTKUAPCBKGDNHPVXNABPTOFCSFBCNGCVRESDXPXIDTHTCWHADFITAMDCARPPCSGOGSPGMDNHAMGRVDTSD5HTVSQCTVPAMCDNMVHECNTNUESWCDHPSBLVNITMWNasdaqDow 30 FuturesNasdaq FuturesNasdaq 100FTSE 100KOSPIShanghaiHang Seng FuturesChina A50KOSPI 200 FuturesS&P 500CAC 40Dow 30DAXNikkei 225Hang SengDAX FuturesFTSE 100 FuturesS&P 500 FuturesCAC 40 FuturesNikkei 225 FuturesVN30F2409VN30F2QVN30F2406VN30F1QVN30F2405VN30F2MVN30F2404VN30F1MCPOW2309CHPG2337CTPB2304CMSN2317CVIC2314CMBB2315CVRE2312CVHM2317CTCB2310CVIC2309CSTB2316CPOW2315CFPT2305CVHM2313CMBB2317CHDB2306CSTB2312CVRE2322CHPG2343CTPB2305CVHM2312CHPG2339CSTB2322CVNM2314CVPB2309CMSN2313CVIB2305CTPB2401CMBB2312CHPG2334CTCB2302CMSN2307CSTB2334CACB2401CSTB2324CSHB2303CMBB2314CVNM2308CSTB2325CSHB2304CVIB2401CMBB2309CSTB2313CVPB2318CSTB2327CNVL2305CFPT2318CVPB2312CVRE2313CVNM2315CMWG2313CHPG2326CMSN2302CVRE2319CSTB2330CSTB2326CVPB2321CSTB2335CVIB2307CVIC2308CPOW2313CSHB2305CVPB2322CMBB2316CVPB2319CVRE2317CMWG2305CHPG2401CSTB2338CMWG2314CPOW2314CVPB2315CTCB2309CVIB2304CHPG2338CMWG2318CMWG2316CMSN2315CMWG2309CSTB2333CVIB2302CSTB2318CVRE2320CPOW2308CMBB2401CPDR2305CTPB2306CVIB2306CACB2307CSTB2336CTCB2311CVHM2319CVRE2315CFPT2309CFPT2310CHPG2309CVNM2313CSTB2332CVPB2316CFPT2317CTCB2401CHPG2332CMBB2318CHPG2315CPOW2306CVNM2306CSTB2319CMWG2315CMBB2306CFPT2316CVIC2313CFPT2313CVRE2308CMBB2311CHPG2328CVNM2310CVIC2306CVHM2302CTCB2307CVRE2303CACB2304CVNM2316CSTB2337CFPT2315CVHM2311CHPG2329CVHM2307CACB2305CSTB2306CVPB2314CHPG2331CVIC2312CMSN2316CHPG2336CVPB2311CMWG2310CSTB2328CHPG2322CSTB2401CHPG2333CVHM2401CVRE2323CVHM2316CTCB2306CSTB2331CVHM2315CVNM2311CSHB2302CMSN2311CSHB2306CVPB2320CHPG2342CHPG2316CHPG2319CVRE2321CVPB2305CFPT2314CHPG2321CVRE2318CHPG2340CVHM2318CMWG2317CACB2306CTCB2312CVPB2317CHPG2341CMWG2312