Fialda Web Terminal, nền tảng giao dịch chứng khoán All-in-One, social trading platform, mạng xã hội chứng khoán số 1 Việt Nam, nơi chia sẻ ý tưởng và kiến thức đầu tư chứng khoán, kết nối với cộng đồng đầu tư chứng khoán sôi động nhất Việt Nam. Fialda là công cụ hỗ trợ đầu tư chứng khoán All-in-One trên nền Web, cung cấp cơ sở dữ liệu tài chính, chứng khoán, tin tức, hồ sơ doanh nghiệp, dữ liệu giá real-time chính xác, đầy đủ và hệ thống nhất Việt Nam. Fialda cung cấp các công cụ/tính năng: bảng giá chứng khoán siêu nhanh, giao dịch chứng khoán phái sinh, lọc cổ phiếu thông minh, F-Data, FData, dữ liệu phân tích kỹ thuật, dữ liệu PTKT, cập nhật dữ liệu AmiBroker, cập nhật dữ liệu Metastock, AmiBroker Plugin, cập nhật dữ liệu Forex, Cảnh báo cổ phiếu real-time...dựa trên công nghệ 4.0 Big Data và AI

Cung cấp giải pháp truyền thông, dịch vụ thông tin tài chính, dữ liệu thị trường cho các nhà đầu tư cá nhân & tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Thế Giới.

Phát triển các giải pháp giao dịch thông minh, chuyên sâu, được robot hóa dựa trên nền tảng công nghệ mới nhất AI & Big Data.

Tạo dựng một môi trường kinh doanh số, nơi tất cả mọi người đều có cơ hội phát triển sự thịnh vương cho bản thân.

Xây dựng một cộng đồng kết nối toàn bộ nhà đầu tư với chuyên viên môi giới, chuyên gia và doanh nghiệp.

Fialda Web Terminal

Fialda là Kênh thông tin chuyên sâu về các lĩnh vực kinh tế, tài chính & chứng khoán được cập nhật liên tục, chính xác và đầy đủ nhất Việt Nam áp dụng công nghệ 4.0 AI & Big Data. Tin tức và sự kiện doanh nghiệp được cập nhật liên tục. Thông tin về các giao diện cổ đông nội bộ, nhận định thị trường, phân tích chứng khoán qua lăng kính kỹ thuật, thông tin nhịp đập thị trường được cập nhật đầy đủ, liên tục và chính xác.

Theo báo cáo của ban thẩm tra tư cách cổ đông, tính đến 8h55 có 108 cổ đông tham dự đại hội, đại diện cho 80,7% cổ phần ngân hàng, đủ điều kiện tiến hành đại hội. 

Ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch HĐQT: "Chưa khi nào quyền lợi của cổ đông lớn như vậy, có cổ đông chia sẻ là còn lớn hơn kỳ vọng"

Ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch HĐQT TPBank cho biết, năm 2023 vừa qua là năm vô cùng khó khăn với ngành tài chính ngân hàng. Cầu của nhiều lĩnh vực kinh tế giảm sâu trong năm qua. Ngành ngân hàng cũng đối mặt với tình cảnh thừa tiền, trong khi doanh nghiệp bị thiếu vốn.

Tuy nhiên, TPBank đã có những kết quả đáng ghi nhận, trải qua 1 năm có được những chỉ số chủ chốt tốt. Năm 2023, TPBank tăng trưởng khách hàng vượt trội khi tăng hơn 4 triệu khách hàng lên 12 triệu, là tăng trưởng mà có thể mất hàng chục năm mới đạt được. Năm 2023 là năm TPBank đạt được nhiều thành thích khi được The Asian Banker xếp hạng có sức khoẻ tài chính số 1 tại Việt Nam liên tiếp 2 năm. Năm qua, công tác quan hệ cổ đông cũng được nâng cao, đảm bảo quyền lợi cổ đông khi TPBank chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ rất cao 25% và có cổ phiếu thưởng.

Lợi nhuận năm 2023 thấp hơn so với mục tiêu, chỉ đạt 5.589 tỷ đồng. Ông Phú. cho biết, năm vừa qua do tình hình thị trường khó khăn, các khách hàng phát sinh nợ xấu khá lớn. Do đó để đảm bảo an toàn hoạt động, tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước, TPBank chủ động tăng mạnh trích lập dự phòng rủi ro. Trong tương lai khi xử lý nợ, thu hồi nợ, ngân hàng có thể được hoàn nhập dự phòng, ghi nhận trở lại vào lợi nhuận. Bên cạnh đó, TPBank cũng đã giảm lãi, hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn khó khăn, ảnh hưởng nhất định tới lợi nhuận.

Tỷ lệ CASA đã tăng lên 24% giúp ngân hàng có chi phí vốn thấp, đồng thời thể hiện niềm tin của khách hàng vào ngân hàng.

Chủ tịch TPBank cho biết, năm 2023 ngân hàng đã bỏ ra gần 4.000 tỷ để chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông, là con số tuyệt đối rất lớn. Tỷ lệ chia cổ tức tiền mặt 25%, cổ phiếu thưởng hơn 39% là nỗ lực của toàn thể ngân hàng, tri ân các cổ đông đã đồng hành với ngân hàng trong thời gian dài.

"Trong năm 2023, chưa khi nào quyền lợi của cổ đông lớn như vậy. Công tác cổ đông không chỉ thuần tuý chuyện cổ tức, chúng tôi cũng quan tâm tới cổ đông, tăng cường việc công khai minh bạch, sẵn sàng trả lời các câu hỏi của cổ đông, bao gồm cả cổ đông lớn và cổ đông nhỏ lẻ. Nhiều cổ đông cũng chia sẻ với tôi là cổ tức lớn hơn kỳ vọng của họ", ông Phú nói.

Chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 5%

Tại Đại hội, TPBank trình cổ đông phương án chia cổ tức tiền mặt và chia cổ tức bằng cổ phiếu để tăng vốn điều lệ năm 2024. Tờ trình này vừa được ngân hàng bổ sung ngay trước ngày tổ chức đại hội.

Cụ thể, TPBank đề xuất chia cổ tức 5% bằng tiền mặt (1 cổ phiếu nhận được 500 đồng) từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối sau khi trích lập các quỹ tính đến thời điểm 31/12/2023. Theo ban lãnh đạo ngân hàng, việc trả cổ tức bằng tiền mặt là nhằm tri ân các cổ đông đã đồng hành cùng ngân hàng trong thời gian qua và xét trên tình hình kinh doanh ổn định, có bề dầy và phát triển an toàn của TPBank.

Năm ngoái, TPBank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 25%, tương ứng 2.500 đồng/cổ phiếu. TPBank cũng chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ hơn 39%, nâng vốn điều lệ từ 15.818 tỷ đồng lên 22.016 tỷ.

Tăng vốn điều lệ lên 26.419 tỷ đồng

TPBank cũng đề xuất phát hành tối đa 440,3 triệu cổ phiếu mới để trả cổ tức cho cổ đông theo tỷ lệ 20% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu tại ngày chốt quyền sẽ được nhận 20 cổ phiếu mới). Nguồn thực hiện lấy từ lợi nhuận chưa phân phối sau khi trích lập các quỹ tính đến thời điểm 31/12/2023. Sau phát hành, vốn điều lệ của TPBank sẽ tăng thêm hơn 4.403 tỷ đồng, lên 26.419 tỷ đồng.

Việc tăng vốn sẽ được thực hiện sau khi ĐHĐCĐ phê duyệt. Thời gian thực hiện sẽ phụ thuộc vào quá trình xem xét phê duyệt hồ sơ của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền và đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.

Mục tiêu lợi nhuận 7.500 tỷ đồng, tăng 34%

Năm 2024, TPBank đề ra mục tiêu lợi nhuận trước thuế ngân hàng riêng lẻ là 7.500 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2023. Tổng tài sản dự kiến tăng 9,36% lên 390.000 tỷ đồng, dư nợ cho vay và trái phiếu doanh nghiệp tăng 15,75% lên 251.821 tỷ đồng, huy động vốn tăng 3,31% lên 327.000 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới mức 2,5%.

Năm 2023, lợi nhuận trước thuế của TPBank không hoàn thành kế hoạch, chỉ đạt 5.589 tỷ đồng, hoàn thành 64% kế hoạch năm. Nguyên nhân do năm 2023 điều kiện kinh tế vĩ mô có nhiều yếu tố không thuận lợi. Mặt bằng lãi suất huy động và cho vay trên toàn hệ thống điều chỉnh giảm dần qua các quý trong khi nhiều ngành nghề kinh doanh sụt giảm hoạt động nên sức hấp thụ vốn của nền kinh tế còn hạn chế. Hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm do khủng hoảng của ngành và việc siết chặt của các cơ quan quản lý trong lĩnh vực bán bảo hiểm nhân thọ. Tăng trưởng tín dụng mới gặp khó khăn do tác động của tình hình kinh tế và chính sách của cơ quan quản lý. Nợ xấu, nợ quá hạn có xu hướng tăng nhanh làm gia tăng việc trích lập dự phòng.

TPBank cho biết năm 2024 sẽ rà soát và kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy trên toàn hệ thống, đề xuất kế hoạch phát triển mạng lưới năm 2024 theo quy định của NHNN, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng, kiểm soát chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động. Ngân hàng cũng tiếp tục thực hiện việc tái cơ cấu Công ty tài chính cổ phần Handico (Hafic) để TPBank có công ty con hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

(tiếp tục cập nhật)

Trang chủTổng hợp thị trườngThị trường HSXThị trường HNXThị trường UPCOMTin tức mới nhấtTin tức phổ biếnTin tức chứng khoánTin tức tài chính & ngân hàngTin tức bất động sảnTin tức kinh tế vĩ môTin tức doanh nghiệpTin tức thế giớiTin tức từ cộng độngWatchlistPortfolioPhân tích kỹ thuậtBảng giáCổ phiếu A-ZLọc cổ phiếuPhái sinh & Chứng quyềnCảnh báoTổng hợp thống kê thị trườngCổ phiếu trọng yếuCập nhật kết quả kinh doanhBáo cáo & DownloadTổng hợp báo cáo phân tích quýVNINDEXVN30VNXALLSHAREHNXINDEXHNX30UPINDEXTA3L14S74XMPKSSTNITNWTVHRALHCMHGWEBSVHMSCRBOTHPWABRTIPLHGDP2RTBCC4GEXAMELCGDTEMCPTRSLCMTV2CSVAPPTETTVWTTCGDTCIDMSBC92DTACE1SSFSASCATHJCVEFTR1NAWXMCSSMCLWNQBMECLTCPV2OCHKHSMGCAGGAPIVNLSGCHLASHESJDDVPPXSBLFPNJSEAVW3TVTBIOPIDHAHSGOSVHORSTBRFSOBELTTGBHCSD1CTXL18NBCPVGSTBGTACDRDPPNNCCTIHBDHIGCTTHSISDJHTCS4AOGCRCDCGVHU3QNSMESKGMLGMBBSLCDBICCTRPMJBVNDPCTDFDNDBPCDXSTNTVCIVPGVNMTUGSCOHD2CMXVRCBEDMTCFCSABCSJCHEVLAIPVIMCGVDNBRRHGMDTDHEMVSITBWPVTVVNVFSHMRBCFNDFHIIS99HVXLICNDXPJSSJMMHCVBHBVHVTGNAGICIHNME29QTCVDLPVCVIBCCTACVTS3MLSFIRPPISZLLM7HKTMTPHLRCK8NHPVPIUDJBSDTBXSSIHKBARMVLFAGFSNZCIPKDCSAFNWTAPSNSSNNTXDCNASPANKKCSGBPVOCNGGILATBVCRIMPMVNTOWGEEPCFNBPPEGXPHSBHAFXIFSPSNBDGSCITNBPXMCTSTKAVESTSDSGIPLXTEDSPCTL4KSHHTPGVTKSQGLCTTDCNABSGMSRDAEPDCCNTTTBTDBDACFIDBBTTCKVTPVHETPBCLLTV6PENVSHARTSD8VTECTCICTGMAMNDHVNNEDPSBTINPXIBWAISGTNAD17CDCVCXDLGSPICKGMTGNO1SDCDCGDTVHIOONWIBCLASCMTGICMDGBIIAAADHBFRMTOSDCSBRSTRCVE2SZEVTDETFL44SGRDZMNCTBCESMCCDNNCGLDGVUAVBBNTWBVLEFITPHMRFITQVHDHTTASABCBTVNBFCDHDBGWPIVAASSPHGMDMBSSSHFTSVE1SFGTSCHNBCLGTOTTGPCLXBKCV21MA1GABMTVVHGDRHNSHEVSFOXUPCTTAPCTACBDICKHGHNIILSVLPYBMOCBVSCTSGDCHKTLRICCHSTCWPTIX77TS4ABIVDPSQCMBBAATNACTV1VTOTVMTANCNCHCTATAL45VIWBSIPPCPRCCADBCMAMCKLBVNRVGSVMKHNFTCBDOCGTDDPSTALV11BTBG36VXPSJ1TC6INCX26BT6ELCVPHNHTTW3HSVCTDBVSSVIFUEBFVNDTHBTJCUDCHLBCPCEINSD6VFCQHWTMSPWAHU4SDYVNYMCOCMWDNEDSNTH1GMXVPSVAFTTHCCLNFCEMSPMTBSCLCCHTNGDAVETNEMTMWDVWHLSPOTNXTIVSTDTHHGSB1VTMTLIDMCPGNNBTBAXVCPDMSLKWVFGDCLBMSPAPITCHLTHAVTHSADPHPBSRCPACWSBKSBPDNTCIMWGIDCCJCAPLC12HHRSLSSDTHBCHATVIPSHNVCATARAPHMSHSRAPROHTGVPRAPCSMNECIDIGKVCSHCSZGX20TEGSMASGNABBAAHBRCDTILIXHACPXATCMDHTPLOXLVPBPTN1FUESSVFLPOSFUEVFVNDS55CT6KCBBCGSDAISHDCMSBBVTAOPCXMDDTPTPSHTIV15HFCL35HMHVCEVLGPVYA32VCCVDBPVDHDMPJTPWSNHAGNDVHHMHLNKGEVGDWSSKNPHNPXCPVBCCAAPFVSFKLMBHGSJFISTPVSNSCHAGCAVSIPMDFDGCFRCPPTCLMTLGRDPSGBTBMACPMGTV4BTSANVKTTPQNVVSTPCKHWTRADATTYAHLCQHDLHCTVSPX1E12BQBPISHSAHU1PFLHHPTDSNTBNVLHDWNHVAGRPPSGGGCTGBDTBNAHJSTTFTTPAAVVOCMMLBT1IPAUCTTKCB82LAWSBDTTZDNHSBLBABBCPHD6CENDXGDTTCNNPDBSALFUCTVGF5S96VCBHDAILCMASBHIAVCILAH11RCLDGTGDWPVPDQCHAPDBCGHCBMDNAPPSPITSVNSNLSCCPNAFSMBKHPCMCPGCMEDBALTTEBLWSGSMCHPTDMPTBMJQSTSTLPOBFCMFBATDMUSCVMGPTSVSMSACVC2FMCBTDBMFDSPLM8TDCKHDHT1NUEVTKDDVFUEMAV30PMPFGLTLPTIGSKHGVRPMWHLDTHPEPCFUEDCMIDSVTDPHFUCTVGF3PATMSTC32SPMIDVBMVALTFHNVPCDCFCLHTMBLIGVHFEVFVLCSCGSBMSFCVC1LPBHESPCGTLDPXLFRTBBHPPYBIGSGDMPYPGIDSGDNTCRCAMPUPHDMNKOSPBCVIDKTCKSFDVCFUESSV30TBTMDCSD4UICDADVNDSRTNBECMKSTTVRGSDXBTHSZBSDPPAIPLATQNTRTPSGHBHCHPBMNSCLDLDPSHL63DHATVGKSTTBHIN4VXBYTCATGHFXCVTDTHVIHHGTSC5TDPAGPPSDCARBHNHRTHPTHASAAMLGCNQNDC4NJCNSGYEGVNBVC5PHRTTTMGGL61CCRVTIDHMNTCBCCQNUL62VTCSJENT2KHLAICHQCBMPL43CDGPSCACGEMELUTHDPLDPVC9STPVBGSAVIHKSD3ASPSHIKLFPDVCMVFDCADGHBSHEPPASNCSATSCTWNTFHWSTDHSHPNAVHCDSD2TTLFOCHMSCSIBXHVSAHSLVPWTCDLGLCAPPXTHAMMDALO5FPTV12FTMCI5KSVHPHCBSHAXKCEBCOMKVCEGSGPCDOBTUFICBWSAG1MPCTQWFUEMAVNDDNWPGVNABL12SGTNRCHFBVDSHCIVIXVECDBTINNPLPPLCTCLMFSSJSSTCBWEVICDTLQNPPRTDHCTVABVBHVTSHBPC1FCCVCGMTABSHPTCDASPSEKPFNBBCCIFUEVN100PHPBSPTNHNDTPVHCKAMBNBDBAMDMICMTLBHPBBCDTCPDRVCFNLGPNDVEAVGLALVRGCNTHRCCMQBTVPHLYDNMHCCPIAPTTTMXMKPPVVPTVICNVGPFLCBLIVHLHAIAGXICGVGRCT3VXTBDWVGGVNCQNTDAGMIEITAAMVICFGASTGGCTANSTADSTA6VTLPNTC21CVNNSLMNBCQTLNCVPBMVCVMTDNPIDICHCNGCVSTASMSBGTKGHUBTMTCYCBSRDRGGKMCEOVE3PMBTVBLECSBRBIDSNCPNPGH3EIDIRCDDHPCHRATBSATDNVCWTLTE1VFVN30PTHSCYVPANTLOILCLCTHMVNFTHNSFNDGWDBMMTBSVNDLMVABBTPDKCCCMVKPTCTPPPSTKLMITSBTELTDGNAULMHDXLADCTKUVGVGLWKSDFUEKIV30HHNBCAVNPHDCPSLVC7NHCHCBDSDBTGQNCKBCGCBC69BAFLCSPSWFBCS72STGTMPVITSCDTAWVTQDPRLSSVGIACMEIBFCNNDCPNCCTNHDBSHSMTSHVGVIEPOWPPHPGSPMCUNIPTPABWVNISD7DP1UMCVJCGPCPEQEMGVNHLG9BLTL40VGTICCVDTCSTSTWHNATBDHSMVIMMSNBNWVSEDFCVNZDLTHPXFUCVREITHPMTIXCRESDVNBWVC6PGDPVEVTRTNPMCDDHPSWCDXPASGMTHSIGHUGODEACEVMADAHVIGHPITISCPANVTPGTCSMSZCSSNDRLTCRJOSMGRVNXC47SDBCIISEBC4GPOMBCRVPDCOMVTXCKDDDNCQNTSTLDWPECDSCTNSCDHABSMIGCMDSEDBSTCTBHVHSPVUEMQTPLBCSVGAGMHEJCFMHTVDNCBCVHRCKACEVEFUCTVGF4VMCCCVCMFITDDIHPREVLWLSGBTNDVNDNNL10APGNDPVNAPTNCIGSD5HOMCMNHMGTMGMELLPTBMITTSND2DTGDDMSCSTXMLAFCMIDTKBMGVTBVCMFUESSV50PCCTNMDFFSSCGERSBTGCFST8SVDSDGIDJVTHCMSDRIPTBGLTTVDDIDPTGVC3CFVKDHLBEDHNSKVTHUVE9CTPC22TSJDXVS12KDMFT1CPICTFNS2FUEKIVNDGSPFUEIP100KTWVNGTCJSDKDNAPMSDSTPVLSHGUDLGTTGMCHSPDCRHNDQPHVGCTB8CMPVHCPTOCDPMIMDPMVQCCANSCJDRCTHWHANACCEICHVAVMDD2DVNTHOTVTJVSNWCSIJCHSGTDWLBMVIRFTIDUSRBCCMMSBSHC1D11DP3PTXSDULQNLTGILBVMSBMCQCGTHDHUTSPBSFINHHSD9ACSHRBCETDHGSSBPVAFUEKIVFSPOVDLRPJCXHCCABHPGBBMSDDBTTPCNHHSVAVCH5SSGG20TNCMCMTPPDDGVLBAMSHDGBKGVE4VWSQNWDBDCKVSHXPCMNDWTCHDCTPHSDM7AGEHD8ASTVKCVCTVNEVIFFHSHDOANTDC2KIPDWCTBCUSDQCCVINVTZDC1WTCGSMKMRSTHDANHTLSHABLNSCCSP2DVGPICVLASIVWSSHHCNTTLLMCBISVCHAFHNGPGBLMCPSIGEGDOPTMCHNPTTNKTSMEFBHKTCOMBGNOSSMTDPGTVCKMTVTSSJGPPECMGSBAPVRHIDNTPPHHVEOFVOSDVMPTLREEMVBCPHSABQSPHU6MCCHMCSDNCIAMQNVSGHADAPTVCSPTEFUEFCV50DL1PVXSTSSAMONEVFRLM3PVMSPDXDHSAPSEPMCFHARVRETFCTLHHNRHECFITACLIMEVESAFHPPVE8SGHTOPPLEIBDSIIAVFNDNCC1PBTTHTPETVTVHDSNVPJVCSKGBSQTHGDNLBTVYBCQBSVBCABTS27NVBTNGHHVHPDIDPCSCNETTIDGTSPNGDSVDTBPHCSRFNQTSIDPITEPHBSLM10TV3BHASRBMLCDS3HC3CAGPCEBTWBVGSBVHTEGMHCX8TIEMH3HTMTA9NasdaqDow 30 FuturesNasdaq FuturesNasdaq 100FTSE 100KOSPIShanghaiHang Seng FuturesChina A50KOSPI 200 FuturesS&P 500CAC 40Dow 30DAXNikkei 225Hang SengDAX FuturesFTSE 100 FuturesS&P 500 FuturesCAC 40 FuturesNikkei 225 FuturesVN30F2406VN30F2MVN30F2412VN30F2QVN30F2405VN30F1MVN30F2409VN30F1QCHPG2338CNVL2305CHPG2342CFPT2314CVIB2302CHPG2316CHPG2337CTCB2401CHPG2319CVRE2320CTCB2302CVRE2318CHPG2322CTPB2401CVIC2314CACB2304CSTB2332CHPG2332CHPG2334CSTB2338CVIB2306CVNM2315CTCB2309CHPG2329CACB2401CVRE2323CSTB2306CPOW2306CSTB2333CTCB2312CHPG2341CVRE2319CTPB2305CVPB2321CVIB2305CMBB2401CSHB2304CPOW2314CMBB2318CHPG2315CSTB2312CACB2305CVNM2311CPOW2309CVNM2310CTCB2310CVHM2311CPDR2305CVRE2303CSHB2305CFPT2316CVHM2318CVPB2322CVHM2401CSHB2306CVIC2306CVPB2318CHPG2343CHPG2401CVIB2304CMSN2313CTPB2306CSTB2325CVIB2401CVIC2312CVPB2317CSTB2401CVRE2313CVIB2307CVHM2302CSTB2328CVIC2309CVNM2314CFPT2310CHPG2309CVRE2308CVPB2312CTCB2307CSTB2331CVIC2308CMBB2317CMSN2316CACB2306CVPB2315CSTB2318CMWG2318CMWG2314CMWG2310CMSN2317CVHM2307CHPG2333CVHM2316CVNM2306CACB2307CVRE2315CHDB2306CVIC2313CSTB2316CVRE2322CMWG2313CSHB2303CMWG2305CSTB2334CFPT2317CSTB2313CMSN2302CVPB2319CMSN2311CMBB2306CSTB2336CFPT2318CMBB2315CVHM2317CMBB2312CFPT2313CPOW2315CVPB2314CMSN2307CSTB2337CPOW2313CMBB2314CHPG2331CHPG2339CSTB2327CVHM2313CMWG2316