Fialda Web Terminal, nền tảng giao dịch chứng khoán All-in-One, social trading platform, mạng xã hội chứng khoán số 1 Việt Nam, nơi chia sẻ ý tưởng và kiến thức đầu tư chứng khoán, kết nối với cộng đồng đầu tư chứng khoán sôi động nhất Việt Nam. Fialda là công cụ hỗ trợ đầu tư chứng khoán All-in-One trên nền Web, cung cấp cơ sở dữ liệu tài chính, chứng khoán, tin tức, hồ sơ doanh nghiệp, dữ liệu giá real-time chính xác, đầy đủ và hệ thống nhất Việt Nam. Fialda cung cấp các công cụ/tính năng: bảng giá chứng khoán siêu nhanh, giao dịch chứng khoán phái sinh, lọc cổ phiếu thông minh, F-Data, FData, dữ liệu phân tích kỹ thuật, dữ liệu PTKT, cập nhật dữ liệu AmiBroker, cập nhật dữ liệu Metastock, AmiBroker Plugin, cập nhật dữ liệu Forex, Cảnh báo cổ phiếu real-time...dựa trên công nghệ 4.0 Big Data và AI

Cung cấp giải pháp truyền thông, dịch vụ thông tin tài chính, dữ liệu thị trường cho các nhà đầu tư cá nhân & tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Thế Giới.

Phát triển các giải pháp giao dịch thông minh, chuyên sâu, được robot hóa dựa trên nền tảng công nghệ mới nhất AI & Big Data.

Tạo dựng một môi trường kinh doanh số, nơi tất cả mọi người đều có cơ hội phát triển sự thịnh vương cho bản thân.

Xây dựng một cộng đồng kết nối toàn bộ nhà đầu tư với chuyên viên môi giới, chuyên gia và doanh nghiệp.

Fialda Web Terminal

Fialda là Kênh thông tin chuyên sâu về các lĩnh vực kinh tế, tài chính & chứng khoán được cập nhật liên tục, chính xác và đầy đủ nhất Việt Nam áp dụng công nghệ 4.0 AI & Big Data. Tin tức và sự kiện doanh nghiệp được cập nhật liên tục. Thông tin về các giao diện cổ đông nội bộ, nhận định thị trường, phân tích chứng khoán qua lăng kính kỹ thuật, thông tin nhịp đập thị trường được cập nhật đầy đủ, liên tục và chính xác.

Mặc dù thị trường ô tô đang ảm đạm, thế nhưng kiến nghị của 12 doanh nghiệp nhập khẩu ô tô xin giảm 50% phí trước bạ dường như không nhận được sự đồng thuận từ dư luận. Thay vì giảm, có ý kiến đề xuất nên tăng phí trước bạ với ô tô nhập, lấy phần thu đó tạo ra gói hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô trong nước vẫn đang phát triển. 
 
Tại Tp.HCM, số liệu cập nhật mới đây của ngành hải quan về nhập khẩu (NK) ô tô trong tháng 2/2023 cho thấy tổng cộng có 6.958 chiếc, kim ngạch 137,6 triệu USD, giảm 7,7% về lượng, giảm 20,3% về trị giá so với tháng trước đó. Việc sụt giảm này cũng làm cho số thuế phải thu nộp ngân sách Nhà nước giảm đến 39,8% (giảm tuyệt đối 1.429,2 tỷ đồng) so với tháng trước. 
 
Giảm phí có lợi cho ai?
 
Giới chuyên gia nhận định tình hình sụt giảm NK ô tô nguyên chiếc ở Tp.HCM có thể sẽ tiếp diễn trong thời gian tới, khi mà sức mua ô tô trên thị trường đang chậm lại, ô tô tồn kho tăng nên các doanh nghiệp (DN) giảm NK ô tô mới. 

 
Kiến nghị giảm 50% phí trước bạ dành cho ô tô NK được cho là chỉ có lợi cho những DN trực tiếp NK ô tô, còn thực tế không có lợi cho nhóm cộng đồng hưởng thụ.
 
Thị trường ô tô ảm đạm cũng được dự đoán từ trước vì nhu cầu co kéo, dòng tiền tích lũy của người dân cạn dần và đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề của lãi suất vay. Ưu tiên của người dân đang dành cho những thứ thiết thực hơn là sản phẩm mang tính trải nghiệm, thụ hưởng như ôtô. 
 
Áp lực giải phóng hàng tồn kho, quay vòng nguồn tiền cũng đang đè nặng lên các đại lý và DN nhập khẩu ô tô. Để cứu một phần doanh số mất đi, các hãng và đại lý đang đua nhau giảm giá, khuyến mãi từ hàng chục tới hàng trăm triệu đồng, với nhiều hình thức.   
 
Trong khi đó, đang có những ý kiến trái chiều quanh việc Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Việt Nam (Viva) gồm 12 DN thành viên (Audi, Bentley, Ferrari, Jaguar & Land Rover, Maserati, Morgan & Brabus, Porsche, Subaru, Volkswagen, Volvo) vừa gửi kiến nghị đến Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính để xin giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe ô tô NK, cần có giải pháp hỗ trợ công bằng giữa hai loại xe nhập và lắp ráp trong nước.
 
Một số ý kiến bày tỏ ủng hộ kiến nghị này vừa nhằm có lợi cho người tiêu dùng dễ chọn sản phẩm tốt hơn, được mua xe giảm giá, và vừa tạo ra sự công bằng giữa ô tô nhập khẩu với ô tô lắp ráp trong nước. Nhất là ô tô sản xuất trong nước đã hai lần được giảm 50% lệ phí trong ba năm gần đây, còn xe nhập khẩu không được hưởng chính sách này.
 
Tuy nhiên, trao đổi với VnBusiness, chuyên gia kinh tế Nguyễn Hoàng Dũng lưu ý kiến nghị giảm 50% phí trước bạ dành cho ô tô NK chỉ có lợi cho những DN trực tiếp NK ô tô, còn thực tế không có lợi cho nhóm cộng đồng hưởng thụ.
 
Theo ông Dũng, nếu đồng ý giảm phí trước bạ cho ô tô nhập sẽ tạo ra sự bất công khi mà ngành công nghiệp ô tô nội địa vẫn đang phát triển trong giai đoạn rất mới và cần có sự hỗ trợ tốt hơn. 
 
Tránh bất công cho xe lắp ráp trong nước
 
Ông Dũng cho rằng, nếu giảm phí trước bạ cho xe ô tô NK sẽ bất công cho xe lắp ráp trong nước đang tạo công ăn việc làm cho nhiều người, góp phần thúc đẩy nhiều công ty cung ứng nội địa. Còn nếu các DN NK  ô tô muốn thúc đẩy doanh số trong giai đoạn đầu ra khó khăn thì tốt nhất là nên giảm giá thay vì cầu cứu giảm phí.
 
Phản bác kiến nghị của Viva, nhiều ý kiến chỉ rõ việc đề xuất giảm 50% phí trước chỉ có lợi cho hãng xe và đại lý. Thực ra, nếu không có chính sách giảm phí trước bạ từ Nhà nước thì các hãng xe, đại lý của ô tô NK cũng sẽ phải tiếp tục duy trì ưu đãi loại phí này cho người mua thì mới bán được hàng.
 
Còn một khi có được chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho ô tô nhập thì sẽ phần nào tháo gỡ áp lực phải hỗ trợ khách hàng của các hãng xe cũng như đại lý ô tô nhập. Nhờ đó, các hãng xe cũng như đại lý giảm bớt được chi phí khuyến mãi.
 
Trên thực tế, lệ phí trước bạ do người mua đóng cho cơ quan thuế, tuy nhiên do sức tiêu thụ ế ẩm nên các hãng cũng như đại lý ô tô nhập lâu nay đã chi khoản này thay cho khách hàng. 
 
Không những vậy, trong kiến nghị của Viva có nhắc đến việc các DN ngành xe đang phải gồng mình đối phó với lượng hàng tồn kho cao do sức mua trên thị trường giảm đột ngột, chưa kể hoạt động đăng kiểm 2 tháng gần đây khó khăn khiến lượng tồn kho càng tăng lên, gây áp lực tài chính lớn với các DN.
 
Chính vì vậy, cũng dễ hiểu cho kiến nghị của Viva giữa khó khăn mà họ nêu ra. Nhất là khi nhìn vào chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất/lắp ráp trong nước của Chính phủ hồi năm rồi đã mang lại kết quả vượt bậc với doanh số của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (Vama) chỉ trong vòng nửa năm đã tăng đến 42% so với năm 2021 nhờ ưu đãi.
 
Thế nhưng, như chia sẻ của một khách hàng là anh Lê Văn Mạnh (trú quận Bình Tân, Tp.HCM), xe mới năm 2023 các hãng chưa nhập về đã tăng giá bán, không rõ DN nhập khẩu ô tô phải gồng mình như thế nào, còn thực tế các đại lý bán đội giá hãng phân phối hàng trăm triệu đồng là điều không ổn, trong khi giá đề xuất bán lẻ là đã có hoa hồng rồi.
 
Theo anh Mạnh, việc các DN đề nghị giảm phí trước bạ xe nhập tưởng chừng người dân được hưởng lợi, khuyến khích người mua xe, trong khi lâu nay các đại lý xe nhập thường đưa ra chiêu trò bán xe kiểu “bia kèm lạc”, dẫn đến người tiêu dùng luôn chịu thiệt.
 
Còn đứng ở góc nhìn của mình, chuyên gia Nguyễn Hoàng Dũng nhấn mạnh thay vì giảm thì nên tăng phí trước bạ với ô tô NK để lấy phần thu đó tạo ra gói hỗ trợ cho các DN nội địa. 
 
“Nhất là nên hỗ trợ các DN sản xuất ô tô nguyên chiếc, các DN sản xuất phụ tùng, linh kiện ô tô ở trong nước để họ có cơ hội phát triển nhiều hơn, vừa có sản phẩm lâu dài vừa tạo công ăn việc làm, để ngành công nghiệp sản ô tô Việt phát triển tương xứng hơn”, ông Dũng chia sẻ.          
 
Thế Vinh
Trang chủTổng hợp thị trườngThị trường HSXThị trường HNXThị trường UPCOMTin tức mới nhấtTin tức phổ biếnTin tức chứng khoánTin tức tài chính & ngân hàngTin tức bất động sảnTin tức kinh tế vĩ môTin tức doanh nghiệpTin tức thế giớiTin tức từ cộng độngWatchlistPortfolioPhân tích kỹ thuậtBảng giáCổ phiếu A-ZLọc cổ phiếuPhái sinh & Chứng quyềnCảnh báoTổng hợp thống kê thị trườngCổ phiếu trọng yếuCập nhật kết quả kinh doanhBáo cáo & DownloadTổng hợp báo cáo phân tích quýVNINDEXVN30VNXALLSHAREHNXINDEXHNX30UPINDEXTA3L14S74XMPKSSTNITNWTVHRALHCMHGWEBSVHMSCRBOTHPWABRTIPLHGDP2RTBCC4GEXAMELCGDTEMCPTRSLCMTV2CSVAPPTETTVWTTCGDTCIDMSBC92DTACE1SSFSASCATHJCVEFTR1NAWXMCSSMCLWNQBMECLTCPV2OCHKHSMGCAGGAPIVNLSGCHLASHESJDDVPPXSBLFPNJSEAVW3TVTBIOPIDHAHSGOSVHORSTBRFSOBELTTGBHCSD1CTXL18NBCPVGSTBGTACDRDPPNNCCTIHBDHIGCTTHSISDJHTCS4AOGCRCDCGVHU3QNSMESKGMLGMBBSLCDBICCTRPMJBVNDPCTDFDNDBPCDXSTNTVCIVPGVNMTUGSCOHD2CMXVRCBEDMTCFCSABCSJCHEVLAIPVIMCGVDNBRRHGMDTDHEMVSITBWPVTVVNVFSHMRBCFNDFHIIS99HVXLICNDXPJSSJMMHCVBHBVHVTGNAGICIHNME29QTCVDLPVCVIBCCTACVTS3MLSFIRPPISZLLM7HKTMTPHLRCK8NHPVPIUDJBSDTBXSSIHKBARMVLFAGFSNZCIPKDCSAFNWTAPSNSSNNTXDCNASPANKKCSGBPVOCNGGILATBVCRIMPMVNTOWGEEPCFNBPPEGXPHSBHAFXIFSPSNBDGSCITNBPXMCTSTKAVESTSDSGIPLXTEDSPCTL4KSHHTPGVTKSQGLCTTDCNABSGMSRDAEPDCCNTTTBTDBDACFIDBBTTCKVTPVHETPBCLLTV6PENVSHARTSD8VTECTCICTGMAMNDHVNNEDPSBTINPXIBWAISGTNAD17CDCVCXDLGSPICKGMTGNO1SDCDCGDTVHIOONWIBCLASCMTGICMDGBIIAAADHBFRMTOSDCSBRSTRCVE2SZEVTDETFL44SGRDZMNCTBCESMCCDNNCGLDGVUAVBBNTWBVLEFITPHMRFITQVHDHTTASABCBTVNBFCDHDBGWPIVAASSPHGMDMBSSSHFTSVE1SFGTSCHNBCLGTOTTGPCLXBKCV21MA1GABMTVVHGDRHNSHEVSFOXUPCTTAPCTACBDICKHGHNIILSVLPYBMOCBVSCTSGDCHKTLRICCHSTCWPTIX77TS4ABIVDPSQCMBBAATNACTV1VTOTVMTANCNCHCTATAL45VIWBSIPPCPRCCADBCMAMCKLBVNRVGSVMKHNFTCBDOCGTDDPSTALV11BTBG36VXPSJ1TC6INCX26BT6ELCVPHNHTTW3HSVCTDBVSSVIFUEBFVNDTHBTJCUDCHLBCPCEINSD6VFCQHWTMSPWAHU4SDYVNYMCOCMWDNEDSNTH1GMXVPSVAFTTHCCLNFCEMSPMTBSCLCCHTNGDAVETNEMTMWDVWHLSPOTNXTIVSTDTHHGSB1VTMTLIDMCPGNNBTBAXVCPDMSLKWVFGDCLBMSPAPITCHLTHAVTHSADPHPBSRCPACWSBKSBPDNTCIMWGIDCCJCAPLC12HHRSLSSDTHBCHATVIPSHNVCATARAPHMSHSRAPROHTGVPRAPCSMNECIDIGKVCSHCSZGX20TEGSMASGNABBAAHBRCDTILIXHACPXATCMDHTPLOXLVPBPTN1FUESSVFLPOSFUEVFVNDS55CT6KCBBCGSDAISHDCMSBBVTAOPCXMDDTPTPSHTIV15HFCL35HMHVCEVLGPVYA32VCCVDBPVDHDMPJTPWSNHAGNDVHHMHLNKGEVGDWSSKNPHNPXCPVBCCAAPFVSFKLMBHGSJFISTPVSNSCHAGCAVSIPMDFDGCFRCPPTCLMTLGRDPSGBTBMACPMGTV4BTSANVKTTPQNVVSTPCKHWTRADATTYAHLCQHDLHCTVSPX1E12BQBPISHSAHU1PFLHHPTDSNTBNVLHDWNHVAGRPPSGGGCTGBDTBNAHJSTTFTTPAAVVOCMMLBT1IPAUCTTKCB82LAWSBDTTZDNHSBLBABBCPHD6CENDXGDTTCNNPDBSALFUCTVGF5S96VCBHDAILCMASBHIAVCILAH11RCLDGTGDWPVPDQCHAPDBCGHCBMDNAPPSPITSVNSNLSCCPNAFSMBKHPCMCPGCMEDBALTTEBLWSGSMCHPTDMPTBMJQSTSTLPOBFCMFBATDMUSCVMGPTSVSMSACVC2FMCBTDBMFDSPLM8TDCKHDHT1NUEVTKDDVFUEMAV30PMPFGLTLPTIGSKHGVRPMWHLDTHPEPCFUEDCMIDSVTDPHFUCTVGF3PATMSTC32SPMIDVBMVALTFHNVPCDCFCLHTMBLIGVHFEVFVLCSCGSBMSFCVC1LPBHESPCGTLDPXLFRTBBHPPYBIGSGDMPYPGIDSGDNTCRCAMPUPHDMNKOSPBCVIDKTCKSFDVCFUESSV30TBTMDCSD4UICDADVNDSRTNBECMKSTTVRGSDXBTHSZBSDPPAIPLATQNTRTPSGHBHCHPBMNSCLDLDPSHL63DHATVGKSTTBHIN4VXBYTCATGHFXCVTDTHVIHHGTSC5TDPAGPPSDCARBHNHRTHPTHASAAMLGCNQNDC4NJCNSGYEGVNBVC5PHRTTTMGGL61CCRVTIDHMNTCBCCQNUL62VTCSJENT2KHLAICHQCBMPL43CDGPSCACGEMELUTHDPLDPVC9STPVBGSAVIHKSD3ASPSHIKLFPDVCMVFDCADGHBSHEPPASNCSATSCTWNTFHWSTDHSHPNAVHCDSD2TTLFOCHMSCSIBXHVSAHSLVPWTCDLGLCAPPXTHAMMDALO5FPTV12FTMCI5KSVHPHCBSHAXKCEBCOMKVCEGSGPCDOBTUFICBWSAG1MPCTQWFUEMAVNDDNWPGVNABL12SGTNRCHFBVDSHCIVIXVECDBTINNPLPPLCTCLMFSSJSSTCBWEVICDTLQNPPRTDHCTVABVBHVTSHBPC1FCCVCGMTABSHPTCDASPSEKPFNBBCCIFUEVN100PHPBSPTNHNDTPVHCKAMBNBDBAMDMICMTLBHPBBCDTCPDRVCFNLGPNDVEAVGLALVRGCNTHRCCMQBTVPHLYDNMHCCPIAPTTTMXMKPPVVPTVICNVGPFLCBLIVHLHAIAGXICGVGRCT3VXTBDWVGGVNCQNTDAGMIEITAAMVICFGASTGGCTANSTADSTA6VTLPNTC21CVNNSLMNBCQTLNCVPBMVCVMTDNPIDICHCNGCVSTASMSBGTKGHUBTMTCYCBSRDRGGKMCEOVE3PMBTVBLECSBRBIDSNCPNPGH3EIDIRCDDHPCHRATBSATDNVCWTLTE1VFVN30PTHSCYVPANTLOILCLCTHMVNFTHNSFNDGWDBMMTBSVNDLMVABBTPDKCCCMVKPTCTPPPSTKLMITSBTELTDGNAULMHDXLADCTKUVGVGLWKSDFUEKIV30HHNBCAVNPHDCPSLVC7NHCHCBDSDBTGQNCKBCGCBC69BAFLCSPSWFBCS72STGTMPVITSCDTAWVTQDPRLSSVGIACMEIBFCNNDCPNCCTNHDBSHSMTSHVGVIEPOWPPHPGSPMCUNIPTPABWVNISD7DP1UMCVJCGPCPEQEMGVNHLG9BLTL40VGTICCVDTCSTSTWHNATBDHSMVIMMSNBNWVSEDFCVNZDLTHPXFUCVREITHPMTIXCRESDVNBWVC6PGDPVEVTRTNPMCDDHPSWCDXPASGMTHSIGHUGODEACEVMADAHVIGHPITISCPANVTPGTCSMSZCSSNDRLTCRJOSMGRVNXC47SDBCIISEBC4GPOMBCRVPDCOMVTXCKDDDNCQNTSTLDWPECDSCTNSCDHABSMIGCMDSEDBSTCTBHVHSPVUEMQTPLBCSVGAGMHEJCFMHTVDNCBCVHRCKACEVEFUCTVGF4VMCCCVCMFITDDIHPREVLWLSGBTNDVNDNNL10APGNDPVNAPTNCIGSD5HOMCMNHMGTMGMELLPTBMITTSND2DTGDDMSCSTXMLAFCMIDTKBMGVTBVCMFUESSV50PCCTNMDFFSSCGERSBTGCFST8SVDSDGIDJVTHCMSDRIPTBGLTTVDDIDPTGVC3CFVKDHLBEDHNSKVTHUVE9CTPC22TSJDXVS12KDMFT1CPICTFNS2FUEKIVNDGSPFUEIP100KTWVNGTCJSDKDNAPMSDSTPVLSHGUDLGTTGMCHSPDCRHNDQPHVGCTB8CMPVHCPTOCDPMIMDPMVQCCANSCJDRCTHWHANACCEICHVAVMDD2DVNTHOTVTJVSNWCSIJCHSGTDWLBMVIRFTIDUSRBCCMMSBSHC1D11DP3PTXSDULQNLTGILBVMSBMCQCGTHDHUTSPBSFINHHSD9ACSHRBCETDHGSSBPVAFUEKIVFSPOVDLRPJCXHCCABHPGBBMSDDBTTPCNHHSVAVCH5SSGG20TNCMCMTPPDDGVLBAMSHDGBKGVE4VWSQNWDBDCKVSHXPCMNDWTCHDCTPHSDM7AGEHD8ASTVKCVCTVNEVIFFHSHDOANTDC2KIPDWCTBCUSDQCCVINVTZDC1WTCGSMKMRSTHDANHTLSHABLNSCCSP2DVGPICVLASIVWSSHHCNTTLLMCBISVCHAFHNGPGBLMCPSIGEGDOPTMCHNPTTNKTSMEFBHKTCOMBGNOSSMTDPGTVCKMTVTSSJGPPECMGSBAPVRHIDNTPPHHVEOFVOSDVMPTLREEMVBCPHSABQSPHU6MCCHMCSDNCIAMQNVSGHADAPTVCSPTEFUEFCV50DL1PVXSTSSAMONEVFRLM3PVMSPDXDHSAPSEPMCFHARVRETFCTLHHNRHECFITACLIMEVESAFHPPVE8SGHTOPPLEIBDSIIAVFNDNCC1PBTTHTPETVTVHDSNVPJVCSKGBSQTHGDNLBTVYBCQBSVBCABTS27NVBTNGHHVHPDIDPCSCNETTIDGTSPNGDSVDTBPHCSRFNQTSIDPITEPHBSLM10TV3BHASRBMLCDS3HC3CAGPCEBTWBVGSBVHTEGMHCX8TIEMH3HTMTA9NasdaqDow 30 FuturesNasdaq FuturesNasdaq 100FTSE 100KOSPIShanghaiHang Seng FuturesChina A50KOSPI 200 FuturesS&P 500CAC 40Dow 30DAXNikkei 225Hang SengDAX FuturesFTSE 100 FuturesS&P 500 FuturesCAC 40 FuturesNikkei 225 FuturesVN30F2406VN30F2MVN30F2412VN30F2QVN30F2405VN30F1MVN30F2409VN30F1QCHPG2338CNVL2305CHPG2342CFPT2314CVIB2302CHPG2316CHPG2337CTCB2401CHPG2319CVRE2320CTCB2302CVRE2318CHPG2322CTPB2401CVIC2314CACB2304CSTB2332CHPG2332CHPG2334CSTB2338CVIB2306CVNM2315CTCB2309CHPG2329CACB2401CVRE2323CSTB2306CPOW2306CSTB2333CTCB2312CHPG2341CVRE2319CTPB2305CVPB2321CVIB2305CMBB2401CSHB2304CPOW2314CMBB2318CHPG2315CSTB2312CACB2305CVNM2311CPOW2309CVNM2310CTCB2310CVHM2311CPDR2305CVRE2303CSHB2305CFPT2316CVHM2318CVPB2322CVHM2401CSHB2306CVIC2306CVPB2318CHPG2343CHPG2401CVIB2304CMSN2313CTPB2306CSTB2325CVIB2401CVIC2312CVPB2317CSTB2401CVRE2313CVIB2307CVHM2302CSTB2328CVIC2309CVNM2314CFPT2310CHPG2309CVRE2308CVPB2312CTCB2307CSTB2331CVIC2308CMBB2317CMSN2316CACB2306CVPB2315CSTB2318CMWG2318CMWG2314CMWG2310CMSN2317CVHM2307CHPG2333CVHM2316CVNM2306CACB2307CVRE2315CHDB2306CVIC2313CSTB2316CVRE2322CMWG2313CSHB2303CMWG2305CSTB2334CFPT2317CSTB2313CMSN2302CVPB2319CMSN2311CMBB2306CSTB2336CFPT2318CMBB2315CVHM2317CMBB2312CFPT2313CPOW2315CVPB2314CMSN2307CSTB2337CPOW2313CMBB2314CHPG2331CHPG2339CSTB2327CVHM2313CMWG2316